Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Công dân Lâm đồng tố cáo khẩn cấp !

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN TỐ CÁO KHẨN CẤP

“Về việc Dự án Khu dân cư Lộc An. Chủ tịch Nguyễn Văn Triệu cưỡng chế ép người tự thiêu”
UBND tỉnh Lâm Đồng cố tình không giải quyết đơn thư khiếu nại

Kính gửi: Thanh tra Chính phủ.
Đồng kính gửi: Cụ Lê Hiền Đức

Tôi tên là : Phạm Thị Anh Kiều. Sinh năm 1986 – Số ĐT: 0976.474.596
Ngụ tại: Thôn 6 - Lộc An –Bảo Lâm –Lâm Đồng
Là con của ông Phạm Anh Nam –là con của liệt sỹ Phạm Đắc( tự thiêu vào ngày 28/9/2011)
Nay tôi làm đơn này tố cáo UBND huyện Bảo Lâm thu hồi đất trái với quy định của pháp luật, cưỡng chế sai gây chết người.Xin quý cấp hãy cứu giúp gia đình tôi thoát khỏi cảnh bị UBND huyện Bảo Lâm áp bức vào đường cùng.
1/ UBND tỉnh Lâm Đồng cố tình không giải quyết đơn thư khiếu nại.
2/ UBND huyện Bảo Lâm thu hồi và bán đất trái với quy định của luật đất đai, không lập quy hoạch sử dụng đất.
3/ UBND huyện Bảo Lâm không thực hiện các quy trình, thủ tục về thu hồi đất nhưng vẫn tổ chức cưỡng chế gia đình tôi hai lần, ép ba tôi phải tự thiêu.
4/Ông Nguyễn Văn Triệu(chủ tịch huyện Bảo Lâm) cố tình thực hiện trái văn bản số 3870/25/7/2011.Chính việc làm trái chỉ đạo của tỉnh và ông Triệu đã thiêu sống Ba tôi- Phạm Anh Nam.
Vào 1997 UBND huyện Bảo Lâm thu hồi đất để Quy hoạch Khu dân cư ven Quốc lộ 20 xã Lộc An, trong đó gia đình tôi bị thu hồi với diện tích đất là 851m2(6 nền ) dọc theo Quốc lộ 20. (còn 6 năm mới hết hạn hợp đồng).
Vì gia đình tôi có nhu cầu về nhà ở nên ngay tại thời điểm đó Ba tôi là ông Phạm Anh Nam đăng ký mua ngay từ đầu là 4 lô: có nhà và vật kiến trúc trên lô từ lô 31, 32, 33, 34 khu D1 xã Lộc An theo chủ trương của huyện Bảo Lâm tại các thông báo số 57,58,64 có nội dung như sau”Giao đất thu tiền rộng rãi cho mọi đối tượng có nhu cầu.Ưu tiên các hộ có diện tích đất nhận khoán bị thu hồi có vật kiến trúc trên lô….,ưu tiên cho các bộ CNV nông trường chè 26/3,cán bộ xã lộc ,CBCNV huyện Bảo Lâm…”
Theo chủ trương của huyện, gia đình tôi có vật kiến trúc nằm trên 4 lô.Khi vào nộp tiền thì huyện chỉ bán cho 2 lô,2 lô còn lại đã bán cho ông Nguyễn Văn Châu có hộ khẩu tại TP Bảo Lộc. Từ đó đến nay đã cưỡng chế gia đình tôi 2 lần.
Từ những quyết định sai trái của huyện Bảo Lâm đã từng bước giết chết Ba tôi.
Theo thông báo số 57/TB-UB, số 58/TB-UB ngày 26/11/1997 và số 64/TB-UB ngày 18/12/1997 của huyện Bảo Lâm với chủ trương “…Ưu tiên cho những hộ có vật kiến trúc trên lô.Nhưng theo thông báo số 76/TB-UBND ngày 14/9/2010 của huyện Bảo Lâm lại bác bỏ nội dung trên:”…yêu cầu ông Phạm Anh Nam… phải tự chặt hạ cây trồng và di dời vật kiến trúc..”để bán lại cho ông châu có hộ khẩu ngoài huyện.
Tiếp đến quyết định số 3969 của UBND huyện bảo Lâm ngày 27/10/2010 lại tiếp tục thực hiện sai chủ trương bán đất của huyện Bảo Lâm là chỉ bán cho mỗi hộ 01 lô.
Vậy. Những hộ có hộ khẩu ngoài huyện, ngoài tỉnh mua hàng chục lô để mở cây xăng, nhà xưởng thì huyện vẫn giải quyết.
Huyện cố tình bóp méo sự thật để ép dân mà ngay cả ông Võ Hữu Hỉ ( chủ tịch xã) cũng ra quyết định số 97/QĐ-KPHQ ngày 9/12/2010 với nội dụng:”… buộc ông Phạm Anh Nam tự chặt hạ cây trồng, di dời vật kiến trúc …;điều 2… cố tình không chấp hành sẽ tiến hành cưỡng chế…”
Việc mua bán đất ở đây không theo một quy định nào cả mà bán theo luật riêng của huyện Bảo Lâm. Bán đất tự do không bốc thăm đấu giá, phần lớn là bán cho cán bộ, người ngoài huyện, ngoài tỉnh, những người không có nhu cầu về đất ở họ mua đi bán lại kiếm lời. Một số hộ được giao nhiều lô và sử dụng sai mục đích như: ông Ngọ Văn Môn mua 10 lô đất để mở cây xăng, ông Ân (cán bộ) mua nhiều lô để mở xưởng sản xuất, bà Tiến(trưởng phòng địa chính) mua 5 lô, ông Nguyễn Văn Thanh (cán bộ) mua 4 lô liền kề và 2 lô nơi khác…ông Nguyễn Văn Châu mua 2 lô của gia đình tôi và 2 lô nơi khác.
*Ông Nguyễn Văn Triệu-chủ tịch huyện Bảo Lâm đã giết ba tôi.
Tại 3870/UBND-TD ngày 25/7/2011 của UBND tỉnh chỉ đạoUBND huyện với nội dụng:”…tiến hành cắm mốc giao đất cho các hộ đã nộp tiền sử dụng đất, nếu không giao được đất tại khu quy hoạch xã Lộc An thì chủ động tìm quỹ đất khác để hoán đổi…” huyện Bảo Lâm không chấp hành công văn 3870 mà tiến hành cưỡng chế, không có thông báo cưỡng chế. Tự xuống nhà đọc văn bản rồi cưa cà phê, dỡ nhà… gia đình tôi chụp hình lại thì bị Công an giựt xóa hết.
Tiếp đến: Ngày 15/9/2011 huyện tổ chức lực lượng xuống cưỡng chế gia đình tôi(lần 2), từ đó cho đến ngày 28/9/2011công an liên tục đến nhà uy hiếp tinh thần ba tôi và chiều ngày 27/9/2011 gửi giấy triệu tập và yêu cầu sáng ngày 28/9/2011 ba tôi phải lên xã nếu không thì sẽ cưỡng chế bắt lên. Tiếp tục tối 27/9/2011 một tốp công an lại đến gây áp lực, dồn ba tôi vào bước đường cùng. Bởi những lẽ đó đã làm cho ba tôi bức bách dẫn đến tự thiêu, ông có để lại thư tuyệt mệnh với nội dung như sau:

"ông Phạm Anh Nam (là con trai của liệt sỹ Phạm Đắc) bị chủ tịch Triệu ép phải tự thiêu"

Sau đám tang Ba tôi vào ngày 11/10/2011 Công An xã Lộc An lại tiếp tục mời mẹ tôi là Bà Nguyễn Thị Quý và tôi lên xã viết bản tường trình về cái chết của Ba tôi nhưng phải ngồi hai phòng khác nhau giống như là ép cung.
Từ những quyết định trái pháp luật trên gia đình tôi khẳng định ông Triệu đã giết chết ba tôi.
Kính thưa quý lãnh đạo: Ba tôi là con trai của liệt sỹ Phạm Đắc, hy sinh năm 1966 tại Bình Định. Ba tôi là người thờ tự, mọi chế độ, chính sách đều hưởng tại xã Lộc An huyện Bảo Lâm, nhưng một số gia đình chính sách đều được giảm tiền mua đất còn gia đình tôi thì không được mua, không được giảm lại còn bị cưỡng chế ép bức quá đến độ phải tự thiêu.
Ông nội tôi đã ngã xuống cho những người như ông Nguyễn Văn Triệu đứng lên vậy mà con của liệt sĩ phải tự thiêu để tìm lối thoát.Tại sao bắt gia đình tôi phải dỡ nhà để giao cho ông Châu ở TP Bảo Lộc, phải chăng ông Châu là người có tiền nên ông Triệu đã làm trái văn bản chỉ đạo của tỉnh. Giờ Ba tôi chết rồi bỏ lại 5 mẹ con tôi không nơi nương tựa, một nỗi đau, một sự mất mát không gì bù đắp nổi chính bàn tay ông Nguyễn Văn Triệu đã làm nên ngọn lửa để thiêu sống ba tôi, chính xã hội này đã tồn tại một người lãnh đạo, một đảng viên có tư chất đạo đức bị tha hóa đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình làm trái pháp luật hòng chuộc lợi cho bản thân và những hành động đó đã giết chết Ba tôi.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bảo Lâm vào ngày 26/12/2011 ông Nguyễn Văn Triệu vẫn khẳng định:”…Việc tổ chức cắm để bàn giao đất là đúng quy định pháp luật. Huyện không thể giải quyết việc chấp thuận cho gia đình mua lại 2 lô số 30,31 theo yêu cầu vì không thuộc thẩm quyền của huyện. Việc này phải chờ kết quả của Thanh tra Chính phủ.
Luật đất đai quy định rõ: được quyền cưỡng chế khi đã thực hiện đầy đủ quy định, thủ tục thu hồi đất
Tuy nhiên đã gần 2 năm sau ngày ba tôi bị ông Triệu bức tử mẹ con tôi liên tục làm đơn gửi cơ quan các cấp đề nghị giải quyết nhưng huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đều bác đơn và cho rằng chúng tôi sai. Mỗi lần trung ương vào “hứa” sẽ chịu trách nhiệm giải quyết nhưng chỉ là lừa dân.
Gia đình tôi mua theo đúng chủ trương của huyện Bảo Lâm.Cán bộ, người ngoài địa phương mua được nhiều lô sao gia đình tôi không được mua. Trong khi chúng tôi có quyền công dân là như nhau.
Cho tới thời điểm này gia đình tôi đã 2 lần bị nhà nước thu hồi đất: làm Khu dân cư xã Lộc An và thửa đất khác là xây dựng trường THCS Tây Sơn. Với hai lần thu hồi đất gia đình tôi đã rơi vào tình trạng thiếu đất ở. Hiện gia đình tôi rất khó khăn thêm phần mất cha là người lao động chính trong gia đình, mẹ tôi bị cú sốc tinh thần quá lớn nên thường xuyên đau bệnh, sức khỏe giảm sút. 4 anh em chúng tôi cần có cuộc sống ổn định và sống gần mẹ lúc về già.
Nguyện vọng của gia đình:
Nguyện vọng gia đình tôi đã đăng ký năm 1997, cũng như di nguyện của ba tôi để lại là xin mua 4 lô đất 30, 31, 32, 33 khu D1 xã Lộc An. UBND huyện Bảo lâm đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn của mình để làm trái pháp luật gây hậu quả tang thương cho gia đình tôi và tài sản mà bao năm qua gia đình tôi tao dựng.

Đề nghị các cấp có thẩm quyền xử lý theo đúng pháp luật đối với UBND huyện Bảo Lâm.Nếu không giải quyết thì UBND Bảo Lâm, chủ tịch Nguyễn Văn Triệu phải trả lại chồng, cha cho chúng tôi.
-Từ ngày 11 tháng 6 năm 2013 ông Nguyễn Văn Châu liên tục đến nhà tôi đòi lấy đất và dọa giẫm.
-Huyện Bảo Lâm và xã Lộc An tuyên bố nếu gia đình tôi không giao đất thì sẽ cưỡng chế. Tai họa lại chuẩn bị ập xuống gia đình tôi.
-nếu gia đình tôi phải làm gì?
Tôi đề nghị cơ quan các cấp làm rõ các vấn đề như sau:
1/ Việc huyện Bảo Lâm thu hồi đất sai mà vẫn cưỡng chế gia đình tôi gây nên cái chết của ba tôi cho nên phải trả lại công bằng cho gia đình tôi, trả lại chồng, cha cho chúng tôi .
2/ Cưỡng chế không gửi thông báo cho gia đình tôi dù biết là trái quy định pháp luật nhưng vẫn lợi dụng chức vụ để ép dân.
3/Làm rõ việc chủ tịch Nguyến Văn Triệu thực hiện trái với văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng tại công văn số 3870 ngày 25/7/2011 gây nên cái chết của ba tôi.
4/ Làm rõ những sai phạm trong việc thu hồi và bán đất trong Quy hoạch Khu dân cư ở xã Lộc An.
5/ Đề nghị UBND huyện Bảo Lâm thực hiện đúng chủ trương của huyện bán cho gia đình tôi thêm 02 lô, lô số 30,31 như đã đăng ký ban đầu và thực hiện đúng chế độ ưu tiên đối với gia đình chính sách như các gia đình chính sách khác.
6/ Đề nghị thanh tra lại toàn bộ dự án khu dân cư Lộc An – Bảo Lâm – Lâm Đồng.
Rất mong sự quan tâm xem xét của các cấp lãnh đạo giúp gia đình tôi lấy lại công bằng, và có nơi ở ổn định.
Tôi chân thành cảm ơn!
Lộc An, ngày 17 tháng 5 năm 2013
Kính đơn.




Phạm Thi Anh Kiều 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét