Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Những nén hương tiễn thầy giáo yêu nước Đinh Đăng Định

07/04/2014


clip_image002
Già trẻ xúm xít xem cáo phó đám tang thầy Đinh Đăng Định ở Nhà thờ Kỳ Đồng
Văn Việt: Người thầy giáo hiền hoà, khiêm nhường ấy đã ra đi. Ông chỉ muốn được sống cuộc đời bình lặng, bình thường bên đèn sách và các em học trò nhỏ, bên vợ con thương yêu dưới một nếp nhà tranh giản dị. Nhưng vận hạn của đất nước đã khiến ông phải trở thành con người của thời cuộc, trở thành người tuẫn nạn của lòng yêu nước. Vậy mà những lời cuối cùng của thấy Đinh Đăng Định trước lúc ra đi lại là lời kêu gọi hòa giải: “Chúng ta không phải là kẻ thù của nhau”, rao giảng từ bi: “Các con không nên đối xử với người ta bằng lòng căm thù, bởi vì người ta đã đối xử với mình bằng lòng căm thù thì mình không nên dùng lòng căm thù đối xử lại, mà hãy đối xử lại với những người ấy bằng lòng từ bi“.
Văn Việt xin thu góp những nén hương từ khắp thế giới mạng để tiễn hương hồn thầy giáo yêu nước Đinh Đăng Định về cõi vĩnh hằng.
“ngưỡng mộ tinh thần bất khuất của một người thầy giáo biết trung thực với bản thân mình, thẳng thắn và can đảm làm điều mà mình thấy là đúng.”
“Trong ngành giáo dục của Việt Nam từ xưa đến nay mà những người được nêu gương đều là những con người bất khuất như thế, từ Chu Văn An cho đến rất nhiều những người thầy đã xả thân cho người khác, xả thân cho đất nước,”
“Đã dấn thân vào việc lớn cho đất nước thì góp phần nào cho mục tiêu cao cả ấy đều là quan trọng cả, không có gì là nhỏ bé, mà cũng không có gì là lớn hơn, tùy theo sức của mình mà làm thôi.”
“Ông ấy chỉ có một thân một mình mà phản đối dự án bauxite của nhà nước và đồng lòng với trang Bauxite Việt Nam để vào các làng bản lấy về 3.000-6.000 chữ ký cho trang này thì đó không phải là một việc nhỏ mà là một việc hết sức lớn.”
“Đó là sự đồng tâm mà thời cụ Phan Bội Châu mong mỏi, mà bây giờ mới có được.”
GS Nguyễn Huệ Chi-Theo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét