Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Vinh - Chủ tịch phường mang quân phá nhà dân.

TÂM THƯ GỬI :CHỦ TỊCH PHƯỜNG VINH TÂN , TP VINH :Nguyễn Hoàng Mạnh !
FB Hoang Oanh
Kính thưa Ngài chủ tịch !
Đêm nay , một đêm không ngủ vì NGÀI ...

Tôi hình dung cái cảnh mà NGÀI đem quân, ngồi  xe và loa ầm ĩ xóm làng chỉ đạo quân đập phá nhà tôi mà không dám tin đấy là sự thật việc làm của một vị chủ tịch -nô bộc của dân ?
Tim tôi loạn nhịp , tay toi run và nghẹt thở khi cầm bút viết những dòng tâm thư này .
Liệu nó có làm cho lương tâm NGÀI thức tỉnh hay không khi đọc những dòng này ?
Nhưng tôi vẫn phải viết vì mong và hy vọng NGÀI sẽ thay đổi cách làm việc và vì dân mà lắng nghe , thấu hiểu .
Kính thưa NGÀI chủ tịch !
Lịch sử ngàn năm đã chứng minh " Muốn trị nước ,phải AN DÂN ,thì mới BÌNH THIÊN HẠ "
Ngài muốn được lòng dân ,vì dân thì phải biết lắng nghe chân thành , lắng nghe thực tâm ,biết nghe cả lời dân mắng chửi , biết cúi đầu khi có lỗi và biết thua dân.
Ngài vừa mới lên làm chủ tịch khi tuổi đời của NGÀI còn rất trẻ .Có lẽ Ngài là vị chủ tịch trẻ nhất từ trước đến nay ở phường này .
Dân làng , hàng xóm của NGÀI , trong đó có nhà tôi vui và tự hào vì kì vọng ở tuổi trẻ , tài cao .Những mong Ngài có thể làm được gì đó cho dân ngày một ấm no , hạnh phúc .
Vậy mà hành động chiều nay của Ngài trước sự chứng kiến của toàn bộ dân làng đã khiến cho dân sụp đổ và mất niềm tin vào chính quyền do NGÀI chỉ đạo .
Kính thưa Ngài chủ tịch !
Luật nó có rất nhiều !
Và mỗi ngày , mỗi giờ , mỗi năm nó lại đẻ ra nhiều luật mới .Nhưng cái luật nào cũng phải dựa trên cơ sở vì dân ,phục vụ , lo lắng và chăm sóc cho dân .Luật đó mới là luật vì con người !
Gia đình tôi cũng như gia đình NGAI , nghèo khó mà đi lên .
NGÀI cũng từng đẩy cái xe đẩy đi bán hàng cùng Mẹ NGÀI mỗi ngày qua ngõ nhà tôi ...
Ba tôi và ba của NGÀI cũng từng là cựu chiến binh ngồi uống trà , đàm đạo cùng nhau
Giờ ông đã mất vì bệnh ung thư .
Mẹ tôi nuôi bốn đứa con thơ ăn học bằng cửa hàng tạp hoá nhỏ trong góc xóm nghèo
Cả làng yêu quý và tôn trọng Mẹ tôi cũng như MẸ của NGÀI .
Chúng tôi sống thanh bạch , và luôn tuân thủ theo hiến pháp và pháp luật .
Ngài là người sinh ra và lớn lên ở đây , hơn ai hết NGÀI phải là người thấu hiểu thực trạng cơ sở hạ tầng vùng trũng này .
Khi thời tiết vào mùa mưa lũ ,cả đoạn đường này ngập úng và chìm trong biển nước .
Nhiều đêm , Mẹ tôi cùng dân làng đội mưa ra tát nước, cạy nắp cống và ngăn bờ ke không cho nước vào nhà .
Đường làng mỗi năm một mở rộng và lấn dần lấy đất của nhà tôi mà không hề đền bù , đường cứ thế xây đắp cao hơn nhà dân .Hệ thống thoát nước không kịp , nước tràn ngập nhà .
Cực chẳng đã , gia đình tôi phải xây ngăn ke phía trước mặt nhà mà cảm thấy thật khổ sở khi ngôi nhà không còn thẩm mĩ .
Phần xây sát vào mép đất nhà tôi , suốt 6 năm qua và đã 3 đời chủ tịch phường .
Nếu gọi đó là lấn chiếm hành lang an toàn giao thông thì có đúng không thưa ngài chủ tịch ?
Nếu đó là nhà của Ngài ,của mẹ hay bà con thân thích của Ngài , Ngài có đưa quân đến đập phá như thế không ?
Tự ý đặt lệnh cùng Ngày , tàn sát ồ ạt , đập phá nhà dân một cách trắng trợn giữa ban ngày mà không hề giải thích , họp bàn cho dân thỏa đáng và tâm phục ?
Cách giải quyết đó mọi người dân có mặt ở đó đều gọi là lạm dụng chức quyền , lộng hành và độc đoán ,tàn sát và xâm phạm tài sản của dân lành !
Thế kỉ này không thể tồn tại sự lộng quyền nữa thưa Ngài
Tôi cảm thấy lo lắng và đau đáu với thái độ làm việc tac trách ,vô cảm và tàn bạo như Ngài .


Liệu với chức quyền Ngài nắm giữ trong tay còn nhiễu nhưỡng và làm khổ dân như thế nào đây ?
Ngài vì bệnh thành tích mà lập công để nhận những tấm bằng khen tuyên dương của thành phố , tỉnh ?
Hay Ngài vì dân mà phục vụ , mà lắng nghe , giúp đỡ và thấu hiểu để khi mãn nhiệm về với xóm làng ai cũng yêu , cũng quý và trân trọng .
Điều đó phụ thuộc vào lương tâm của Ngài có thức tỉnh hay không ?
Kính thưa Ngài chủ tịch !
Luật có rất nhiều !
Nhưng tôi tin vào luật nhân quả báo ứng sẽ trả lời và toà án lương tâm sẽ phán xử Ngài .
Chúng tôi sẽ không làm đơn kiện .Nhưng lương tâm sẽ kiện Ngài vì hành vi vô đạo .
Đêm nay , lại một đêm không ngủ ...
Mẹ tôi đang mang trọng bệnh ung thư ...
Bà không ngủ , gạt nước mắt lặng lẽ nói với tôi :
-Mẹ buồn vì cái xã hội nó nhũng nhiễu không còn dân chủ , công bằng nữa con ah ...
Thưa NGÀI CHỦ TỊCH !
Lương tâm ngài có thức tỉnh chút nào không ?
P/s ( Các bạn trên Fb vui lòng share nếu thấy cần để có thể phần nào thức tỉnh bọn nguoi quan tham tàn bạo nhé.Tag sang một số nhà bạn Fb , nếu phiền vui lòng xoá nhé .)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét