Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Cán bộ sao trình độ lại ra thế này ?

Những ý kiến,câu nói "ngu xuẩn của 1 viên vụ trưởng" vụ 1 (Phan văn Minh) 
Sau khi nói chuyện qua điện thoại với phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:Ông phúc nói: "...bận,xin phép cử đồng chí Nguyễn văn Nên (bộ trưởng chủ nhiệm văn phòng chính phủ) gặp bác để tiếp thu ý kiến người dân...

Đúng hẹn: tôi đến văn phòng chính phủ gặp trực tiếp ngài bộ trưởng: trước  cuộc gặp tôi đã chuẩn bị 18 ý kiến để nói với ông bộ trưởng. Vào buổi làm việc,tôi đề nghị với bộ trưởng: 
1-) Cho phép đồng chí thư ký của bộ trưởng "mở máy ghi âm" những lời tôi nói (vì đề phòng khi tôi đang nói,ngài bộ trưởng phải dừng mấy phút nghe điện thoại...)
2-) Vừa ghi âm và thư ký cũng ghi chép vào giấy.
3-) Trước khi kết thúc cuộc làm việc tôi đề nghị bộ trưởng cho thư ký phô tô lại những ý kiến tôi đã viết ra giấy và đã nói với ngài bộ trưởng hôm nay.
Cuộc làm việc diễn ra rất kết quả vì sự nhiệt tình và cầu thị của ngài bộ trưởng.

Nhưng 1 điều đáng nhắc lại là:
Khi ngài bộ trưởng vừa đứng dậy thì viên vụ trưởng vụ 1 (Phan văn Minh) là người đã ký nhiều văn bản rất vô trách nhiệm nói 1 câu mà làm tôi bật cười:
Hắn nói:"...bác không được tiếp dân ở nhà bác..."
Tôi vừa buồn cười vừa tức,tôi đứng lên chỉ tay thẳng vào mặt hắn và nói:
"...tôi tiếp dân ở nhà tôi,chứ tôi có tiếp ở nhà người đâu?"
Hắn lại nói:"...nhưng bác không có chức vụ gì ..." 
Tôi quát to cho hắn nghe rõ:"...Câu ấy chính ngươi phải tự hỏi mình và tự trả lời mới đúng:ngươi có chức,có quyền...sao dân không tìm đến ngươi,mà dân lại tìm đến ta ( trong khi dân biết rõ ta là 1 bà già:không chức,không quyền,không tiền..)
nhưng có 1 thứ chắc chắn ta có, đó chính là "Chữ TÂM" !
Ngay sau đó hắn bối rối đứng lên lặng lẽ rút lui..
Ngay chiều đó ngài bộ trưởng gọi điện nói với tôi là: "...con đã "chấn chỉnh" cán bộ ấy rồi".

Còn nhiều chuyện lắm,tôi không đủ thời gian để thuật lại mà chỉ nêu thêm 1 chuyện nực cười nữa như sau: (nguyên văn câu nói của tên cán bộ tiếp dân ở thanh tra chính phủ: Tên Phạm Huy Thông:(hắn là đệ tử, cấp dưới và cũng là trong "đường dây" của viên phó ban tiếp dân thanh tra chính phủ:Dương văn Huế),hắn nói với dân khi người dân ở quận Tây hồ Hà nội đến làm việc tại trụ sở tiếp dân trung ương.
Đơn tố cáo của người dân ghi rõ:"...trong 1 buổi làm việc với chúng tôi:Tên Thông
nói:
"...các bác có đi cùng bà Đức không?,nếu các bác đi cùng bà ấy thì vụ việc của các bác tôi không giải quyết đâu..,.các bác không được gọi là Cụ Đức,chỉ gọi là bà Đức thôi..." không bình luận gì thêm nữa để các bạn khỏi "phì cười"
Tôi còn nhiều "chuyện cười"nữa xin tiếp tục sau,lúc này xin tạm dừng để tiếp dân!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét