Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Tiểu thuơng chợ Đại hiệp Quảng nam tự thiêu phản đối di dời chợ !

Tin nóng !!! tin "NÓNG" !
Vụ việc của bà con tiểu thương chợ Đại hiệp ( huyện Đại lộc,tỉnh Quảng nam ) bị chính quyền địa phương "Cướp chợ" !!! Bà con tiểu thương đã đi kêu cứu khắp các cấp từ xã,huyện,tỉnh... nhưng không đâu giải quyết,buộc lòng bà con đã phải "hành quân" ra Hà nội,đến trụ sở tiếp dân của trung ương (số 1 Ngô thì Nhậm,quận Hà đông,Hà nội.
Ngày 26/1/2015: cán bộ Nguyễn văn Hiệp (thường trực tiếp công dân của văn phòng chính phủ) sau khi tiếp dân,"lại Đá" dân về địa phương: với nội dung công văn là:":Kiến nghị khẩn cấp của bà Nguyễn Minh Tân thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh Quảng nam...!!!

Sớm nay:31/1/2015: bà con tiểu thương chợ Đại hiệp hốt hoảng gọi điện cho tôi liên tục : "...Cụ ơi! bà Tân tự thiêu rồi !!!" (bà Tân chỉ có 1 đứa con trai nhỏ và 1 mẹ già ở cùng).
Tôi ở xa,chỉ còn biết nói với bà con rằng:"...gọi ngay xe cấp cứu đưa bà Tân đến bệnh viện,cử người cùng đến viện để theo dõi và giúp đỡ bà Tân,sau đó tiếp tục cùng tìm phương án ".,mới công an địa phương đến...
Lát sau công an đến :chỉ quay phim,chụp ảnh,,,không có động thái gì khác???Tôi đã gọi điện cho giám đốc công an tỉnh Quảng nam, không nghe máy ...Tôi tiếp tục gọi đến 4 phó giám đốc CA tỉnh này;cuối cùng có 1 phó giám đốc đã nghe máy,và nói:"...sẽ kiểm tra ngay..."
Đáng lưu ý là: công an đến chỉ :quay phim,chụp ảnh,không cho dân đến gần,và ngăn cản các phóng viên báo chí !!!
Khi dân gọi đang nói chuyện điện thoại với tôi,tôi đề nghị chuyển máy cho tôi gặp,nhưng các công an này không nghe,không nói chuyện gì hết.
Tôi sẽ theo dõi vụ việc và tiếp tục đưa thông tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét