Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Kiên Giang - cấp trên bao che sai phạm của cấp dưới.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Vĩnh Thuận, ngày tháng 04 năm 2016
ĐƠN XIN GIÚP ĐỠ CỦA BÁO CHÍ 
( V/v giải quyết khiếu nại Quyết định kỷ luật oan, sai)
Kính gửi: Tổng Biên tập Báo Người lao động
Họ và tên người gửi đơn:  Nguyễn Hoài Thu;
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Thị Trấn 1, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang;
Số giấy CMND: 371923471; Cấp ngày 01 tháng 10 năm 2015 ; Nơi cấp : Công an tỉnh Kiên Giang;
Lý do tôi gửi đơn:
Suốt 3 năm qua ( 01/08/2012 đến nay) tôi đã phải chịu rất nhiều điều oan trái do một số người có chức vụ nhưng coi thường pháp luật chà đạp. Sự đau khổ không chỉ có cá nhân tôi gánh chịu, những người thân của tôi cũng phải gánh chịu nổi đau này. Cho đến lúc này, sự đau khổ đã đi đến ngưỡng cuối và niềm tin vào công lý của tôi đang dần bị thui chột, tôi không còn đủ sức đấu tranh một mình nên mới viết đơn này để mong được báo chí quan tâm chia sẻ. Tôi hy vọng với sự chia sẻ của công luậnpháp luật sẽ được thực thi. Sự việc cụ thể như sau:
Ngày 1/8/2012, tôi được điều về trường Tiểu học Thị Trấn 1, huyện Vĩnh Thuận tỉnh Kiên Giang với chức vụ Hiệu trưởng bằng Quyết định số 84/QĐ-PGD&ĐT ngày 1/8/2012, thời hạn giữ chức vụ là 5 năm. Khi tiếp nhận công việc, tôi thấy có nhiều vấn đề chưa sáng tỏ trong công tác quản lý tài chính và xây dựng của nhà trường, cũng vì vấn đề này nên nhà trường thiếu tiền đóng Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp ( gọi tắt là BHXH) cho Cán bộ, giáo viên, nhân viên. Số tiền nợ BHXH tương đương 108 triệu đồng. Phát hiện vấn đề, tôi đề xuất nhiều lần với Trưởng phòng Giáo dục Vĩnh Thuận cho kiểm tra nội bộ để làm rõ nhưng không được chấp thuận.
Trước tình hình chế độ của người lao động bị ảnh hưởng nhưng không được các cấp có thẩm quyền chỉ đạo xem xét xử lý nên bản thân tôi đã phải đề xuất trực tiếp với các lãnh đạo huyện bao gồm : Phó Chủ tịch phụ trách Văn –xã; Chủ tịch và cuối cùng là Bí thư huyện ủy và tôi tin tưởng rằng mọi chuyện sẽ được bạch hóa.
Sau rất nhiều lần đề xuất, đề nghị của tôi được chấp thuận. Tôi đã phải tự đề xuất thanh tra 2 lần ( 1 lần thanh tra huyện, 1 lần thanh tra tỉnh). Sau khi Thanh tra tỉnh về thanh tra lại Kết luận thanh tra của huyện, có 03 quyết định sai phạm  của thanh tra huyện dành cho tôi bị hủy bỏ. Tiền nợ BHXH thì trách nhiệm thanh toán trả nợ thuộc Uỷ ban Nhân dân  huyện Vĩnh Thuận và Phòng Giáo dục huyện Vĩnh Thuận.  Nhưng  cay đắng thay dù kết quả thanh tra có thay đổi, chế độ của người lao động được trả lại nhưng đối tượng sai phạm vẫn được bảo vệ bằng áo giáp kiên cố, chỉ bị xem xét kiểm điểm rút kinh nghiệm, còn tôi người chịu bao sự khổ, nhục lại liên tục bị trù dập và đỉnh điểm là chịu hình thức  kỷ luật “ Cách chức”.
Tôi xin gửi kèm hồ sơ thanh tra [ 1]
Việc kỷ luật tôi có  rất nhiều điều đáng nói. Diễn biến quá trình kỷ luật tôi như sau:
Ngày 7 tháng 11 năm 2013, Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang Ban hành kết luận thanh tra  trước Hội đồng sư phạm nhà trường. 
Ngày 8 tháng 11 năm 2013, tập thể cán bộ, giáo viên ( trong đó có 17 đảng viên) tham gia ký tên vào đơn đề nghị “ Luân chuyển, điều động” tôi đi trường khác. Đơn được gửi tới Đảng ủy Thị Trấn Vĩnh Thuận;  Phòng Giáo dục Vĩnh Thuận; Huyện ủy Vĩnh Thuận ( Kiên Giang) nhưng vì đơn tập thể nên bị “ ém”, không xem xét xử lý. Tôi đấu tranh đề nghị phải làm rõ nên Đảng ủy Thị Trấn có công văn chỉ đạo xem xét trong kỳ kiểm điểm cuối năm 2013 với 02 cá nhân là Bí thư Chi bộ; Phó bí thư chi bộ ( người tham gia ký đơn) nhưng cuối cùng vẫn bị “ vùi lấp”.
Thấy dùng lá bài “ Đơn tố cáo tập thể” là sai pháp luật,  không thể xem xét xử lý tôi bằng cách này nên để xử lý tôi chỉ còn cách đưa ra kỷ luậ( mặc dù không còn thời hiệu và thời hạn xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật).
Cách thực hiện kỷ luật của Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận với tôi như sau:
15h ngày 15 tháng 4 năm 2015, tôi nhận được Thông báo của Trưởng Phòng Giáo dục huyện Vĩnh Thuận. Nội dung thông báo tóm tắt như sau:
Thời gian: “10h ngày 17 tháng 04 đề nghị Ban giám hiệu triệu tập  hội đồng sư phạm
Lý do: “Làm  công tác nhân sự”.
Thành phần tham dự:  “ Trưởng Phòng Nội vụ- chủ trì; Trưởng Phòng Giáo dục; Đại diện Thanh tra Nhà nước; Đại diện Ủy ban Kiểm tra Đảng huyện; Đại diện Đảng ủy- Ủy ban Nhân dân Thị Trấn và toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường
Nhận thông báo, tôi gọi điện cho Trưởng Phòng Giáo dục để hỏi cụ thể nội dung họp : “ Làm công tác nhân sự” là gì? Ông  Trưởng Phòng Giáo dục trả lời : “ Không biết”. Tôi tiếp tục điện thoại cho ông Trưởng phòng Nội vụ hỏi cũng được trả lời “ không biết”.
Nhưng lệnh là phải triệu tập họp nên tôi chấp hành. 10h sáng Ngày 17 tháng 4 năm 2015 Quyết định kỷ luật của tôi được triển khai trong vòng 15 phút và cùng thời gian đó triển khai Quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng mới. 
Điều đáng kinh ngạc trong việc triển khai Quyết định kỷ luật cách chức tôi và triển khai Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng mới đó là:
Quyết định kỷ luật cách chức Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị Trấn 1 đối với tôi được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuân ký ngày 8/10/2014.
Quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Thùy Linh chức vụ Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị Trấn 1 là được ông Trưởng Phòng Giáo dục Huỳnh Minh Tâm ký ngày 16/4/2014
Phải chăng mục tiêu của Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận là phải kỷ luật cách chức đối với tôi để hợp lý hóa cái Quyết định bổ nhiệm cho bà Trần Thị Thùy Linh? Bà Trần Thị Thùy Linh đã mất những gì để có được cái quyết định này??? Ông Huỳnh Minh Tâm –Trưởng Phòng Giáo dục VĨnh Thuận đã được gì khi ký cái quyết định này??? 
Quay lại vấn đề tổ chức xử lý kỷ luật với tôi,  Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận xem như là một trò chơi. Cụ thể:
Ngày 23 tháng 8 năm 2014 họp kiểm điểm hành vi sai phạm của tôi. Chủ trì cuộc họp là bà Phó trưởng Phòng Giáo dục huyện Vĩnh Thuận . Bà nêu quan điểm: “Được chỉ đạo thì thực hiện nhiệm vụ, tôi không biết rõ về vấn đề tài chính, các đồng chí căn cứ vào kết luận thanh tra mà kiểm điểm đồng chí Nguyễn Hoài Thu”. Chủ trì cuộc họp mà không biết thì ai biết? Kiểm điểm sao đây???
Ngày 15 tháng 9 năm 2014, bà Bình ( cán bộ của Phòng Nội vụ huyện Vĩnh Thuận ) gọi điện thoại cho tôi nói : “  15h  ngày 17 tháng 9 năm 2014, mời chị họp ở phòng anh Phi, vì quá bận rộn không làm được thông báo, chị cố gắng có mặt đúng giờ ”.Tôi hỏi lý do thì bà Bình trả lời “ không biết”. ( xin nói rõ: “ anh Phi” là ông Huỳnh Tấn Phi- Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận).
15h ngày 17 tháng 09 năm 2014, tôi có mặt tại phòng ông Huỳnh Tấn Phi như lời yêu cầu. Lúc đó tôi mới biết là “ Họp Hội đồng kỷ luật”.
Thành phần của hội đồng kỷ luật gồm có 5 người thì có 4 người không đúng theo quy định của pháp luật. Điều đáng sợ nhất  trong Hội đồng kỷ luật này đó là : cơ cấu ông Huỳnh Minh Tâm- Trưởng phòng Giáo dục huyện Vĩnh Thuận. Ông Huỳnh Minh Tâm  là người có sai phạm đã được nêu rõ trong  Kết luận Thanh tra . 
Việc cơ cấu ông Huỳnh Minh Tâm vào Hội đồng kỷ luật vi phạm nghiêm trọng Khoản 3, Điều 18 – Nghị định 34/2011/NĐ-CP ngày 17 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ Quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức).
Trong phiên họp, tôi có ý kiến về việc Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận cơ cấu sai thành phần của Hội đồng kỷ luật. Sai thời hạn xử lý kỷ luật nhưng  không được ông Phó Chủ tịch Huỳnh Tấn Phi chấp thuận. Cuộc họp tiến hành bình thường. Nhưng hài hước nhất là 1 thành viên của Hội đồng kỷ luật - ông Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục phát biểu : “ Tôi không biết gì về kết luận thanh tra, hiện tại tôi cũng không có kết luận thanh tra đó nên không biết phải có ý kiến gì”, Nghe ông Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục nói vậy, ông Trưởng Phòng Giáo dục mới lấy bản Kết luận thanh tra ( foto) đưa ra cho ông Chủ tịch Công đoàn “ nghiên cứu”. Cuộc họp đến 18h40 thì kết thúc với số phiếu như sau:  (Khiển trách: 1; Giáng chức: 1; Cách chức: 3).
Việc Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận xem xét kỷ luật đối với tôi sai phạm pháp luật trầm trọng. Cụ thể các điều sai cơ bản đó là:
Vi phạm thời hiệu và thời hạn xem xét kỷ luật. Tôi xin phân tích rõ như sau:
Ngày xác định có hành vi vi phạm: 1/10/2012
Ngày phát hiện hành vi vi phạm : 7/11/2013
Ngày bắt đầu tổ chức kiểm điểm xem xét kỷ luật: 23 /8/2014
Ngày họp Hội đồng kỷ luật: 15h, 17/9/2014
Ngày ban hành Quyết định kỷ luật: 8/10/2014
Ngày triển khai Quyết định kỷ luật: 17/4/2015
Căn cứ vào Khoản 1, Điều 80 của Luật Cán bộ Công chức ngày 13 tháng 11 năm 2018 và Điều 6 Nghị định số 34/2011 NĐ-CP : “ Thời hiệu xử lý kỷ luật là thời hạn do Luật này quy định mà khi hết thời hạn đó thì cán bộ, công chức có hành vi vi phạm không bị xem xét xử lý kỷ luật.Thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm có hành vi vi phạm”. Thời hiệu xem xét kỷ luật của tôi đã kết thúc từ ngày 1 tháng 10 năm 2014. Hết thời hiệu này nếu cố tình xử lý kỷ luật công chức thì tổ chức, cơ quan thực hiện đã vi phạm pháp luật.
Căn cứ khoản 2 Điều 80 Luật công chức; Điều 7 Nghị định số 34/2011 NĐ-CP 17 /5/2011 của Chính phủ về xử lý kỷ luật công chức “ Thời hạn xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức là khoảng thời gian từ khi phát hiện hành vi vi phạm kỷ luật của cán bộ, công chức đến khi có quyết định xử lý kỷ luật của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.Thời hạn xử lý kỷ luật không quá 02 tháng; trường hợp vụ việc có những tình tiết phức tạp cần có thời gian thanh tra, kiểm tra để xác minh làm rõ thêm thì thời hạn xử lý kỷ luật có thể kéo dài nhưng tối đa không quá 04 tháng” . Thời hạn xử lý kỷ luật của tôi đã hết từ  ngày 7 tháng 3 năm 2014. 
Hết thời hiệu này nếu cố tình xử lý kỷ luật công chức thì tổ chức, cơ quan thực hiện đã vi phạm pháp luật.
Ghi chú thêm: Tháng 8 năm 2015, tôi gửi đơn xin Thanh tra tỉnh Kiên Giang về Thanh tra lại kết luận thanh tra của huyện chỉ là làm sang tỏ thêm vấn đề và xác định xem kết luận thanh tra của huyện có khách quan không? Có đúng pháp luật không? Thanh tra tỉnh đã có kết luận làm rõ. Kết luận của thanh tra Tỉnh Kiên Giang đã chỉ rõ ra nhiều sai phạm của Kết luận thanh tra huyện .Kể từ thời điểm ngày 7 tháng 11 năm 2015 hành vi sai phạm của cá nhân tôi đã chấm dứt, thanh tra tỉnh không phát hiện thêm mà chỉ giảm đi. Vậy nên việc Ủy ban Nhân dân huyện lấy mốc phát hiện hành vi sai phạm của tôi ngày 16 tháng 10 năm 2015 của Thanh tra tỉnh để xem xét kỷ luật lại là hành vi sai phá luật.
Vi phạm quy trình xem xét xử lý kỷ luật. Thi hành kỷ luật không đúng thẩm quyền. Thành lập hội đồng kỷ luật không đúng quy định của pháp luật. 
Đưa nội dung sai phạm không đúng thực tế. Tự đặt ra sai phạm để cố tình dung hình thức xử lý nặng.
Tôi xin gửi các hồ sơ liên quan đến việc thực hiện kỷ luật của tôi để chứng minh các vấn đề nêu trên.[2]
Sau khi nhận Quyết định kỷ luật công chức với hình thức cách chức ( QĐ số 4178) tôi chính thức gửi đơn khiếu nại lần đầu.Diễn biến vụ việc như sau:
Ngày 17 tháng 4 năm 2015 nhận Quyết định kỷ luật; 
Ngày 20 tháng 4 năm 2015 gửi đơn Khiếu nại lần đầu; 
Ngày 04 tháng 05 năm 2015 nhận thông báo thụ lý; 
Ngày 06 tháng 06 năm 2015, nhận thư mời ra Phòng Nội vụ để cung cấp thông tin khiếu nại. 
Ngày 08 tháng 06 năm 2015, gửi bản cung cấp thông tin dài 10 trang ( kèm hồ sơ) cho Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện. Bản cung cấp thông tin phân tích cụ thể những nội dung sai phạm của Quyết định kỷ luật số 4178 như : “ Sai toàn bộ quy trình xử lý; sai nội dung xử lý – Điều khoản trong Quyết định nêu sai phạm của cá nhân tôi không đúng và không có cơ sở chứng minh; không còn thời hiệu, thời hạn xử lý;”  
Vụ việc bị chìm xuồng.  Bức xúc tôi gửi đơn tới Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang đề nghị xem xét ( vì quá hạn giải quyết khiếu nại lần đầu); Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi có ý kiến chỉ đạo bằng văn bản số 3059/VP-TCD ngày 06 tháng 07 năm 2015, giao  Ủy ban Nhân dân huyện xử lý và báo cáo trước ngày 20/07/2015 . Nhưng không động tĩnh.
Tôi tiếp tục gửi đơn, ngày 17 tháng 12 năm 2015 Chủ tịch tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng chỉ đạo bằng văn bản số 5986/VP-TCD yêu cầu Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận xử lý báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh trước ngày 31 tháng 12 năm 2015. Nhưng không khá khẩm hơn.
Tôi xin được gửi các hồ sơ liên quan [3]
Tôi nhận thấy tình hình không khả quan nên trực tiếp đến gặp Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận và các thành viên có liên quan  đề nghị xem xét giải quyết.
Ngày 4 tháng 1 năm 2016, Ủy ban Nhân dân huyện mới chính thức khởi động vụ việc.
Ngày 26 tháng 2 năm 2016, ban hành Quyết định giải quyết Khiếu nại lần đầu ( gọi tắt là QĐ 149) . Trong Quyết định 149 nhận, “ Điều 1: hủy bỏ Quyết định kỷ luật công chức số 4178.  Lý do : sai quy trình”. Như vậy Khiếu nại lần đầu của tôi đã được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện giải quyết. Nhưng thật đáng tiếc là Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận vẫn không chịu nhìn nhận sự sai trái của mình để sửa sai mà cố tình bao biện bằng Quyết định sai pháp luật khác. Quyết định số 149/QĐ-UBND  ngày 26/02/2016 về việc giải quyết khiếu nại lần đầu cho tôi lại là một Quyết định sai phạm hoàn toàn  ( tôi phân tích rõ trong đơn khiếu nại gửi kèm). Đỉnh điểm của sự sai phạm để tôi nhận định Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận tiếp tục trù dập tôi là hành vi sau đây:
Cùng ngày 26 tháng 2 năm 2016, khi Quyết định Giải quyết khiếu nại lần đầu ( QĐ số 149) mới được ban hành, chưa có hiệu lực pháp luật ( Theo Khoản 1; Khoản 2-Điều 57 Luật Khiếu nại 2011 : “ Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu có hiệu lực pháp luật sau 30 ngày, kể từ ngày ban hành mà người khiếu nại không khiếu nại lần hai. Quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật thì có hiệu lực thi hành ngay”. Mặc dù Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu số 149 của Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận chưa có hiệu lực pháp luật và chưa có hiệu lực thi hành nhưng Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận lại sẵn sàng đạp lên luật để thi hành Quyết định này bằng cách ban hành kèm theo một thông báo xem xét kỷ luật lại đối với tôi. Với mục đích : Phải quyết tâm kỷ luật cho bằng được và từ ngày 26 tháng 2 năm 2016 đến hôm nay là ngày 8 tháng 4 năm 2016, ông Trưởng Phòng Giáo dục  Huỳnh Minh Tâm đã có 05 thông báo xem xét kiểm điểm kỷ luật lại đối với tôi. ( Cứ thông báo rồi lại dời).
Tôi xin gửi các hồ sơ liên quan [4]
Ngày 25 tháng 3 năm 2016, căn cứ Điều 3 của Quyết định Giải quyết khiếu nại lần đầu số 149, tôi chính thức gửi đơn khiếu nại lần hai tới Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang để khiếu nại Quyết định số 149.
Ngày 30 tháng 3 năm 2016, tôi trực tiếp gặp ông Nguyễn Hồng Phong, Phó trưởng ban tiếp công dân Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang là người xem xét đơn khiếu nại của tôi. Tại Văn phòng Ban tiếp công dân của tỉnh, ông Nguyễn Hồng Phong, Phó trưởng ban tiếp công dân Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang  nói: “ chị nên rút khiếu nại vì không thể thụ ý đơn khiếu nại lần 2 của chị; lý do: Đối tượng khiếu nại là Quyết định kỷ luật số 4178 đã bị hủy”. Tôi trả lời : “ Tôi không rút khiếu nại được; hãy cho tôi thông báo theo quy định của pháp luật” nhưng đến hôm nay đã quá thời hạn theo quy định ( 10 ngày) vẫn không có thông báo của Ủy ban Nhân dân tỉnh. Không biết ông Nguyễn Hồng Phong tham mưu xử lý thế nào???
Ông Nguyễn Hồng Phong  đã sai và cố tình bao che cho Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận  khi trả lời tôi là không thụ lý giải quyết khiếu nại lần 2 cho tôi với lý do “ Đối tượng Khiếu nại là Quyết định kỷ luật số 4178 đã bị hủy”. Lý do mà ông Nguyễn Hồng Phong đưa ra là lý do sai pháp luật.
Thứ nhất:
Điều 48- Luật Khiếu nại 2011:  thời hiệu Khiếu nại lần hai là 10 ngày. 
Điều 57 - Luật Khiếu nại 2011: Hiệu lực pháp luật của Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu là 30 ngày. 
Tôi thực hiện thời hiệu khiếu nại trước khi thời hiệu pháp luật của Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu có hiệu lực và như vậy Quyết định kỷ luật 4178 vẫn còn đó, chưa bị hủy. ( Khẳng định lần nữa : Ông Nguyễn Hồng Phong nói Quyết định 4178 đã bị hủy là sai)
Thứ hai:
Đối tượng khiếu nại của tôi là Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu số 149 chứ tôi không khiếu nại Quyết định kỷ luật số 4178. ( vì Quyết định 149 là quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu đối với Quyết định 4178)
Thứ ba:
Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu được tôi khiếu nại vì “ sai hoàn toàn”. Một Quyết định sai tại sao không cho phép tôi khiếu nại ?
Quyết định 149 có  nội dung xác minh sai lệch nhưng không đối thoại làm rõ trước khi ban hành Quyết định. Các Điều khoản trong Quyết định 149 vi phạm pháp luật ( điều này tôi đã phân tích rõ trong đơn khiếu nại lần 2)
Đơn khiếu nại lần hai của tôi đáp ứng đủ các điều kiện của Luật khiếu nại 2011.  Đảm bảo theo quy định của Điều 8; Điều 21; Điều 33;Điều 48 và không vi phạm khoản nào trong Điều 11.
Mặc dù tôi đã thực hiện đúng theo quy định của pháp luật nhưng ông Nguyễn Hồng Phong lại cố tình không xem xét để tham mưu Chủ tịch tỉnh thụ lý đơn khiếu nại lần hai của tôi? Cho đến hôm nay tôi vẫn chưa nhận được thông báo trả lời của Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang về việc có xem xét thụ lý hay không chính là hành vi sai pháp luật của những người đang nắm giữ trách nhiệm. Một đất nước mà chỉ một vụ việc như trên đã kéo dài suốt 3 năm, nay các hành vi sai trái đang tiếp tục được các thế lực có chức có quyền bao che, việc tiếp tục xem xét xử lý kỷ luật lại với tôi ( mặc dù sai pháp luật) vẫn đang diễn ra.Tôi mong mỏi và chờ đợi luật pháp được thực thi nhưng sao thấy u ám quá!!! Phải chăng vì vợ ông Chủ tịch huyện là cháu ruột ông Lê Hồng Anh nên ông Nguyễn Hồng Phong không muốn “ đụng” vào??? Tôi Khiếu nại đúng Luật Khiếu nại 2011 nhưng đơn của tôi không “ vào được cửa quan” bởi vì đã bị “ chặn” lại. 
Chả lẽ việc kỷ luật oan, sai với tôi lần đầu chưa đủ ? Chả lẽ tôi phải chịu kỷ luật oan sai lần nữa??? Chả lẽ từ nay những người như tôi sẽ được gọi là “ công chức oan”???
Vụ việc của tôi xảy ra, 8 tháng sau khi tôi nhận Quyết định kỷ luật thì Kế toán nhà trường đã phải xin nghỉ việc. Giờ đây cô thủ quỹ đang làm đơn xin nghỉ việc ( cô thủ quỹ 19 ngày sau khi tôi nhận Quyết định kỷ luật thì vô cớ bị điều qua làm nhân viên thư viện mà không hề được biết cô ấy có đồng ý hay không). Hiện nay tất cả những người thân thiết của tôi đang bị “ truy cùng, giết tận” còn những người sai phạm thì cứ ung dung tồn tại và thỏa sức tung hoành …
Cuối cùng tôi xin tóm tắt vụ việc bằng các vấn đề cơ bản như sau:
• Do tôi mong muốn làm ng tỏ sai phạm trong quản lý tài chính, làm rõ trách nhiệm cá nhân nên đã đề nghị Thanh tra Nhà nước tổ chức thanh tra. Thanh tra xong, bị Ủy ban Nhân dân huyện kỷ luật cách chức ( sai pháp luật) bằng Quyết định kỷ luật số 4178/QĐ-UBND ngày 8/10/2014. Quyết định này triển khai ngày 17/04/2015 ( sau 6 tháng kể từ ngày ban hành).
• Cùng ngày 17/04/2015, Quyết định kỷ luật số 4178/QĐ-UBND ngày 8/10/2014 được triển khai thì UBND huyện Vĩnh Thuận cũng triển khai Quyết định số 73/QĐ-PGD&ĐT ngày 16/04/2014 bổ nhiệm bà Trần Thị Thùy Linh làm Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị Trấn 1, Vĩnh Thuận, Kiên Giang.
• Tôi khiếu nại Quyết định kỷ luật số 4178, sau 10 tháng giải quyết khiếu nại, ngày 26/02/2016 Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận ban hành Quyết định số 149/QĐ-UBND ngày 26/02/2016 về việc Giải quyết khiếu nại lần đầu. Căn cứ Quyết định 149, Quyết định kỷ luật cách chức số 4178/QĐ-UBND ngày 8/10/2014 phải hủy bỏ.
• Tôi nhận thấy Quyết định số 149/QĐ-UBND ngày 26/02/2016 về việc Giải quyết khiếu nại lần đầu của Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thuận lại sai pháp luật trầm trọng, tiếp tục xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình.Ngày 13 tháng 3 năm 2016 ( căn cứ Điều 3 của Quyết định 149), tôi đã gửi đơn khiếu nại lần 2 tới Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang nhưng đơn không được ông Nguyễn Hồng Phong Phó trưởng ban tiếp công dân Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang giải quyết. ( đến nay đã quá thời hạn theo luật định nhưng không có phản hồi).
• Theo Điều 57 Luật Khiếu nại 2011, Quyết định số 149/QĐ-UBND ngày 26/02/2016 về việc Giải quyết khiếu nại lần đầu sẽ có hiệu lực pháp luật và hiệu lực thi hành vào ngày ngày 27/03/2016 nếu tôi không khiếu nại lần 2.
• Tôi có khiếu nại lần 2 nhưng đơn khiếu nại không được xem xét giải quyết ( cụ thể đến hôm nay chưa có thông báo phản hồi mặc dù đã quá thời hạn quy định của pháp luật, và như ông Nguyễn Hồng Phong Phó trưởng Ban tiếp công dân tỉnh Kiên Giang đã trao đổi- Đơn Khiếu nại lần 2 của tôi sẽ không được thụ lý
• Căn cứ Luật Khiếu nại 2011, căn cứ các Quyết định nói trên, Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng số 84/QĐ-PGD&ĐT ngày 1/8/2012 của tôi ở trường Tiểu học Thị Trấn 1 (thời hạn giữ chức vụ là 5 năm ) đến hôm nay đã được phục hồi và có giá trị pháp lý. Từ cơ sở đó, hiện tại trường Tiểu học Thị Trấn 1 huyện Vĩnh Thuận tỉnh Kiên Giang đang có 2 hiệu trưởng là :
1. Bà Nguyễn Hoài Thu; Quyết định bổ nhiệm số 84/QĐ-PGD&ĐT ngày 1/8/2012 giữ chức vụ hiệu trưởng- thời hạn giữ chức vụ 5 năm. ( Quyết định này đang có hiệu lực pháp luật nhưng không được thực hiện)
2. Bà Trần Thị Thùy Linh; Quyết định bổ nhiệm số 73/QĐ-PGD&ĐT ngày 16/04/2014 giữ chức vụ hiệu trưởng- thời hạn giữ chức vụ 5 năm.
Từ những điều đã trình bày, tôi tha thiết kính mong cơ quan báo chí giúp đỡ làm sáng tỏ vụ việc. Tôi xin cam đoan những điều trình bày ở trên là đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.  Xin trân trọng kính chào!
                                                                                  Người gửi đơn

                                                                                Nguyễn Hoài Thu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét