Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Các công dân Thanh Hoá khiếu nại việc chính quyền cưỡng chế nhà đất.

Kính gửi: Các cơ quan chức năng có thẩm quyền về luật đất đai.
Kính Gửi: Các nhà báo chí, Đài Truyền Hình, Đài Phát Thanh Từ Trung Ương đến Địa Phương
Cẩm Lương, Ngày 21 Tháng 12 Năm 2016
Chúng tôi đại diện 4 hộ gia đình gồm ông Cao Như Vũ; Bùi Đình Lâm; Bùi Văn Lộc và Bùi Văn Lộng, cùng trú tại thôn Kim Mẫm 2 xã Cẩm Lương, Huyện Cẩm Thủy, Tỉnh Thanh Hóa xin trình bày với cơ quan chức năng có thẩm quyền về luật đất đai cùng toàn thể Các nhà báo đài truyền hình về sự việc như sau:
Theo như chúng tôi được biết thì hiện nay chỗ ở sinh hoạt của chúng tôi đang có dự án: Đầu tư xây dựng công trình cầu bê tông cốt thép đi xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hóa theo Ban Quản lý dự án giao thông II - Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa. Dự án này có 74 hộ dân thuộc diện đền bù nhưng chỉ có chỉ có 8 hộ mất nhà, còn lại hộ khác chỉ mất đất canh tác và đã nhận được tiền bồi thường, còn riêng 4 hộ gia đình chúng tôi hiện nay vẫn chưa nhận được. Với lý do là số tiền đền bù quá thấp nên chúng tôi không thể nhận để di chuyển ra khu ở mới. Hơn nữa chúng tôi lại càng không chấp nhận chỗ khu tái định cư mới được vì vùng trũng sâu quá 5met so với mặt bằng chung, tương lai có thể lên đến 10m hoặc hơn nữa, đó là chưa kể đến thiên tai lũ lụt có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Riêng gia đình ông Cao Như Vũ thuộc đất Lô 2. Đất Lô 1 là 700.000 mà Lô 2 lại tính là 120.000 .
Địa hình thuận lợi để phát triển kinh tế và những tài sản có giá trị nên với chúng tôi không cảm thấy hài lòng.

Tuy chúng tôi đã viết đơn rất nhiều lần lên cấp trên nhưng cũng chỉ nhận được kết quả không thay đổi nên mới dẫn đến việc cưỡng chế thu hồi đất. Đang Trong thời gian khiếu nại chờ Thanh Tra quyết định thì Ban Cưỡng Chế tự ý vào dọn đồ và phá dỡ nhà

Ngày 15/12/2016, Ban cưỡng chế GPMB gồm các ông bà:
1) Hà Khắc Tuấn – Trưởng Phòng Tài Nguyên Môi Trường Huyện,
2) Trần Duy Hưng – Trưởng Phòng Kinh Tế Hạ Tầng Huyện,
3) Vũ Văn Hưng – Phó Thanh Tra Huyện,
4) Bùi Quốc Bảo – Phó Chủ Tịch Xã Cẩm Lương,
Đã đến để thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 4 hộ gia đình chúng tôi. Trong đơn khiếu nại đến các cấp trên chúng tôi có nêu rõ “Chúng tôi đề nghị nhà nước làm nhà cho gia đình chúng tôi đến nơi ở mới, chúng tôi sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho nhà nước” nhưng bà Mai Thị Hà – Phó chủ Tịch UBND Huyện nói “Nhà nước không thể làm nhà cho các hộ”.

Về phía gia đình ông Cao Như Vũ đề nghị cơ quan cấp trên có thẩm quyền xem lại vấn đề đất thổ cư theo số 4545/2014/QĐ-UBND Tỉnh Thanh Hóa ngày 18/12/2014. Theo như Video Clip Chúng Tôi đã ghi lại để làm chứng sau này thì chúng tôi nhận thấy rằng Ban Cưỡng Chế tự ý di chuyển đồ đạc, Tự ý mang chân nhang, bàn thờ, bát hương tổ tiên của chúng tôi , không chỉ vậy Ban Cưỡng Chế còn đánh, kéo, bắt người vô tổ chức.

CÔNG AN ĐÁNH BẮT NGƯỜI VÔ TỔ CHỨC
 Về Phía gia đình ông Bùi Văn Lộng thì kiến nghị gia đình chúng tôi thuộc gia đình liệt sĩ có công với cách mạng đáng nhẽ ra là gia đình chúng tôi phải được ưu tiên. Tại sao chúng tôi quay clip làm chứng mà Ban cưỡng chế lại không cho? Tại sao chúng tôi viết đơn tay mà Ban Cưỡng Chế không phân phát bản copy cho chúng tôi? Hành động của Ban Cưỡng Chế như vậy chúng tôi không thể chấp nhận được.

Công văn một đường cưỡng chế một nẻo. Chúng tôi nhận thấy rằng đây là ức hiếp bóc lột dân chứ không phải là cưỡng chế thu hồi đất. Sau khi vụ việc này chưa xong thì Báo đài phát thanh truyền hình Cẩm Thủy lại đưa tin không đúng sự thật. Nói dân cố tình không chấp hành, gây cản trở công trình. Và được nhân dân trong khu vực đồng tình ủng hộ. Chúng tôi thật sự thấy ấm ức phải cắn răng chịu đựng.

 Hiện nay chúng tôi chưa có nhà ở, chúng tôi vẫn sống tạm bợ qua ngày. Mong các cơ quan chức năng sớm xét và giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho 4 gia đình chúng tôi để chúng tôi có một cái tết Đinh Dậu thật đầm ấm.
- Đề nghị cơ quan chức năng, thẩm tra, có thẩm quyền xác minh giải quyết lại theo đúng chính sách pháp luật, đúng quyền lợi hợp pháp.
- Đề nghị áp dụng hình thức xử lí thích đáng đối với Ban Cưỡng Chế.
Tôi xin cam đoan trước cơ quan tổ chức, về nội dung khiếu nại trên kèm theo và chúng tôi có đầy đủ giấy tờ có liên quan là đúng sự thật và xin chịu trách nhiệm về nội dung đã khiếu nại.
Mọi video Clip về sự việc được đăng tải https://www.youtube.com/channel/UCAS-U3STCNuy46-mCBRBOZw
 Hoặc liên hệ với chúng tôi theo Email này:  kimmam2camluong@gmail.com
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét