Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Tẩy chay trò gian dối trong bầu cử !

Chào ngày mới:
Kính thưa bạn bè trong nước và trên thế giới ,như tôi đã hứa:
( tại sao tôi phải thưa cả bạn bè trên thế giới,vì nhiều đài,báo,và các sứ quán: hỏi tôi xung quanh chuyện bầu cử lần này),tôi đã "khất" là sẽ tường thuật lại sau khi tôi đi công tác xa mấy ngày !
Sau đây tôi sẽ thuật lại (tôi không dám dùng từ như các bạn là: "bóc mẽ",hay "lừa đảo" mà sau 5 ngày qua rồi,tôi suy nghĩ mãi mới tìm ra 1 từ để tường thuật lại chuyện "Bầu,cữ",đó là từ "Gian dối" !
Vậy kính mong các bạn đọc xong giúp tôi xem nên dùng từ nào cho thích hợp và đúng với nội dung tường thuật của tôi (nếu có câu từ nào không phải,kính mong các bạn giúp tôi nêu ra,tôi xin cảm ơn và sửa lại ngay,trước khi nói với bạn bè trên thế giới.

Những chuyện xung quanh việc "Bầu cử"mà tôi nhớ như in :

1-) Ngày 6/1/1946:(khi đó tôi mới 15 tuổi chưa đủ tuổi đi bỏ phiếu) nhưng tôi được bố,mẹ,các anh,chị của tôi đi bỏ phiếu về kể lại: tôi nghe và vẫn nhớ như in đến bây giờ:
Sáng 6/1/1946: khi bác Hồ đang ngồi viết phiếu tại nơi bác đăng ký,
có bạn phóng viên đến bên bác nói: "...xin Bác cho phép cháu chụp ảnh Bác đang ghi phiếu..."
Bác lấy 2 tay che lá phiếu đang viết dở,bác nói:"Đây là quyền riêng tư,tự do lựa chọn của Bác,nên không thể cho anh chụp được lá phiếu của tôi đang ghi..."
(Luật là như thế đấy ! )

2-) Tháng 5/2011: (kỳ bầu cử quốc hội khóa Xiii ) :
Khi công dân Lê Hiền Đức đang ngồi trong khoang riêng để viết phiếu:1 người phụ nữ trung niên :tay cầm loa pin chĩa vào tai tôi nói
"...không được gạch tên người này !"
Ối giời ơi ! sao mà hắn "ngu" thế ? tôi quay lại quát thẳng vào mặt hắn như sau:"Láo nào ! bầu ai,gạch tên ai là quyền của tôi ! ai cho phép chị "nhìn trộm"khi tôi viết phiếu ? "
Tôi đứng lên "xé ngay" tờ phiếu đang ghi, ném xuống đất trước mặt hắn !
Lát sau công an và tổ trưởng dân phố nhẹ nhàng 2 tay đưa 1 tờ phiếu khác để tôi vào phòng viết tiếp !

Khoảng 1 tuần lễ sau, chủ tịch UBND phường và bí thư đảng ủy phường mời tôi (cùng cộng sự của tôi) đến trụ sở UBND phường,gọi cả "người đàn bà láo" ấy đến:nói lời xin lỗi tôi,tôi nghĩ:"đánh kẻ chạy đi,tha cho kẻ chạy lại" nên tôi cho qua .
Nhưng nay thì vẫn tại phường này lại có rất nhiều chuyện cần nói tiếp xung quanh việc Bầu cử khóa XIV.
Lần này còn ly kì hơn nữa !

Dân oan đang gọi cổng,tôi xin phép tạm dừng để tiếp dân,sẽ thưa tiếp với các bạn chuyện bầu cử "Gian dối" của khóa này trong hôm nay .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét