Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Gian lận bầu cử ( tiếp theo )

Kính thưa các bạn:
Tối mai (28/5/2016):đài RFA phát thanh (có bài nói về chuyện bầu cử ở Việt nam),xin mới các bạn theo dõi Lê Hiền Đức trả lời phỏng vấn xung quanh chuyện bầu cử ở Việt nam (chủ yếu nói về việc không ngay thẳng,không nghiêm túc (mập mờ,gian lận) tại huyện Mê linh và phường Láng Thượng,Hà nội..
Để thực hiện lời hẹn lúc sáng nay : tôi xin tiếp tục tường thuật chuyện bầu cử ở phường Láng thượng. (tiếp theo bài trước) :
Tháng 6/2014 tôi nhận được đơn của gần 1 ngàn người dân và phật tử ở chùa Nền :tố cáo cán bộ Nguyễn Đăng Tám (chủ tịch UBND phường,nay là bí thư đảng ủy phường Láng thượng): Cấu kết với sư thích Đàm Phương :bao che cho sư Phương ăn cắp 4 sắc phong của chùa Nền (truyền hình trung ương đã đưa tin và hình ảnh về việc này hồi tháng 4/2016),cho thuê đất của chùa...v...v...
Nhân dân và phật tử biết tin cán bộ này ứng cử vào hội đồng nhân dân ( có trong danh sách tại hòm phiếu số 7:đặt tại số 91 phố chùa Láng,trường đại học ngoại thương).Nhân dân có ý định : ngày bỏ phiếu sẽ cùng nhau mang khẩu hiệu đến nơi bỏ phiếu để phản đối người bí thư này ! Chiều ngày 18/5/2016:Tôi và chủ tịch (UBND quận Đống đa là đồng chí Song Hào đã trực tiếp cùng khuyên dân không nên làm thế ! Dân đồng ý, nên không xảy ra việc đó .
Chiều 22/5/2016: tôi có đến nơi đặt hòm phiếu số 7 để quan sát: tại đây tôi thấy có hiên tượng "khuất tất"(1 tập phiếu bầu dự trữ đã ...)

Vì vậy 18 giờ 50 phút tôi có mặt tại nơi đặt hòm phiếu số 7 này: sau khi chào hỏi mọi người làm việc tại đây,tôi xin phép được ngồi lại chứng kiến khi mở hòm phiếu,chúng tôi chào hỏi nhau,nói chuyện vô tư, thân mật...khoảng hơn 7 giờ,tôi nói "các vị mở hòm phiếu đi,đến giờ rồi đó",ngay lập tức có 1 người đàn ông (sau tôi tìm hiểu mới biết tên và chức vụ là:
Nguyễn văn Kỷ (nói giọng miền trung) là tổ trưởng tổ bầu cử), nói với tôi bằng 1 giọng rất xấc xược chị đi ra đi...!
Tôi vẫn nhẹ nhàng trao đổi,nhưng người này tiến đến sát cạnh tôi khua chân,khua tay nói năng rất hỗn láo với 1 người già như tôi...sau hồi lâu,đã khuya vẫn không dám mở hòm phiếu khi thấy tôi còn đứng đó,hắn "quát tháo và sấn xổ" gọi mấy người đàn ông đứng gần đó,đẩy tôi ngã lăn xuống sàn,tôi đau quá không đứng dậy nổi,may lúc đó có mấy bạn trẻ đỡ tôi dậy,đặt tôi ngồi vào ghế .
Tôi kiên quyết đòi lập biên bản trước khi mở hòm phiếu :
1-) Về 1 tập phiếu đã ghi để sẵn chuẩn bị tráo đổi ?với mục đích gì?
2-) Lập biên bản về việc hành hung tôi (1 bà già 85 tuổi) chỉ có đề nghị "Mở hòm phiếu để tôi chứng kiến"! Ngay thời điểm đó:
Tôi đã bấm máy gọi điện đến: chủ tịch UBND quận Đống đa (không nghe máy),tôi gọi bà Bích Ngọc trưởng ban bầu cử của thành phố để nói về việc tôi đang bị hành hung tại đây ! 1 lát sau bà có chỉ đạo chủ tịch UBND phường đến: bà này gọi mọi người vào phía trong nói gì tôi không rõ,hòm phiếu vẫn không được mở,mặc dù lúc đó đã hơn 22 giờ khuya,tôi gọi điện đến chủ tịch UBND thành phố,ông có nghe máy,nhưng lúc ấy tiếng ồn ào quá,nên tôi phải tự ngắt máy,(ngày hôm sau tôi mới biết tin :khi đó ông chủ tịch đang ở Mê Linh: nơi đang xảy ra việc nhân dân không cho mở hòm phiếu,vì có chuyện gian dối) ! 11 giờ khuya tôi bị đau quá sau cú đẩy của mấy người đàn ông ở tổ bầu cử này ! các đồng chí công an địa phương báo cáo về sở công an thành phố:ngay lập tức có mấy cán bộ của sở CA đến chăm sóc tôi,động viên tôi,gọi tất cả các ông bà con gái,con rể,con trai của tôi đến (cả 1 người cháu trai của tôi đi công tác về,vừa xuống máy bay) cũng tới ngay :năn nỉ,động viên tôi,rồi khiêng tôi lên ô tô đưa tôi về (trong tình trạng tôi đang kiên quyết đòi lập biên bản mọi việc tại đây ! Lúc này phóng viên đài RFA gọi điện phỏng vấn tôi,nhưng tôi đang đau và mệt quá,nên tôi hẹn sẽ trả lời sau (và cuộc phỏng vấn đó đã được Đài RFA thực hiện vào hôm nay (ngày 27/5/2016),ngày mai sẽ phát thông tin của cuộc phỏng vấn tôi trong phần nói về chuyện bầu cử ngày 22/5/2016 !
Các bạn trẻ ở Hà nội khi nghe tin tôi bị "hành hung" tại nơi đang có chuyện gian dối về bầu cử,cũng kéo đến rất đông để hỗ trợ,bảo vệ tôi,gọi điện tới tấp động viên tôi,nhưng tổ bầu cử yêu cầu bảo vệ đóng chặt cửa,không cho ai vào cả !!

Kính thưa các bạn,

Chuyện "GIAN LẬN" trong cuộc bầu cử vừa qua đã có nhiều bài của các bạn ở các địa phương như: Thành phố Đà nẵng,huyện Mê linh Hà nội,và trong bài này tôi đã tường thuật rõ nguyên nhân cũng như mọi chuyện xảy ra cụ thể !
Mong các bạn trong nước và trên thế giới chia sẻ, đồng thời có tiếng nói "bảo vệ "công dân chống tham nhũng luôn mong muốn có 1 xã hội MInh bạch !

Tôi xin chân thành cảm ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét