Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Vinashin lắp thang máy rơi chết người tại Hải phòng - ỉm vụ việc ?

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 


ĐƠN ĐỀ NGHỊ

Kính gửi:  Cụ Lê Hiền Đức – Công dân chống tham nhũng.

Đồng kính gửi:
               -  Ông Giám đốc Công an TP Hải Phòng.
-   Bà Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Hải Phòng.
-   Trưởng Công an quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
-   Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Ngô Quyền.
-   Các cơ quan báo chí.

Tên tôi là: Đào Thanh Lãng, sinh năm: 1975.
CMND số: 031342336 do Công an thành phố Hải Phòng cấp ngày 21/9/2001.
Địa chỉ: thôn Trang Quan, xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.
Là bố đẻ của anh Đào Yến Thanh (sinh năm 1997) bị tai nạn thang máy tại trường Đại học Hàng Hải Việt Nam vào ngày 14/12/2015.
Gia đình kêu cứu với các quan chức trung ương về dự ngày thành lập trường Hàng hải :
https://www.youtube.com/watch?v=R7aHQEoY5I4&feature=youtu.be
          Tôi làm đơn đề nghị về việc sau:
Ngày 14/12/2015, khi đang đứng chờ thang máy tại tầng 5 tòa nhà C2 của Đại học Hàng Hải Việt Nam (địa chỉ: 484 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Con trai tôi là Đào Yến Thanh đứng dựa vào cửa thang máy thì bất ngờ cánh cửa vào thang máy bật ra, khi đó cabin thang máy đang ở tầng trên (7), nên con trai tôi bị rơi tự do cùng với cánh cửa thang máy vào khoảng không trong thang xuống đất, hậu quả là con trai tôi bị thương nặng. Mặc dù được đưa sang cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện nhưng đã tử vong ngay sau đó (ngày 14/12/2015).
Tôi cho rằng việc cửa thang máy bật ra, trong khi không có cabin dẫn đến tai nạn làm con trai tôi tử vong, là do hệ thống thang máy trong tòa nhà C2 không đảm bảo chất lượng. Tôi được biết, Giảng đường C2 của Trường đại học Hàng hải Việt Nam được khánh thành vào tháng 9/2015, do Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là chủ đầu tư; Đơn vị thi công tòa nhà là: Công ty cổ phần GP9 Hà Nội;  Đơn vi lắp đặt: Công ty cổ phần công nghệ điện lạnh Vinashin – Chi nhánh Hải Phòng; thang máy được kiểm định bởi: Trung tâm  kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực 2 vào tháng 6/2015, do đó các đơn vị trên phải có trách nhiệm đối với cái chết thương tâm của con trai tôi.
Vụ việc trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, đến nay gia đình tôi đã 6 lần gửi đơn kiến nghị khởi tố, đơn đề nghị thực nghiệm điều tra tới Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền, Viện kiểm sát quận Ngô Quyền nhưng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền, Viện kiểm sát nhân dân quận Ngô Quyền vẫn chưa khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Công ty cổ phần GP9 Hà Nội, Công ty cổ phần công nghệ điện lạnh Vinashin – Chi nhánh Hải Phòng, Trung tâm  kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực 2 và của các cá nhân liên quan, đồng thời cũng không tổ chức thực nghiệm điều tra tại hiện trường vụ việc để xác định trường hợp nào cánh cửa thang máy có thể tự bật ra?...
Theo quy định tại Điều 21 Luật Khiếu nại tố cáo quy định về thời gian giải quyết tố cáo là 60 ngày, kể từ ngày thụ lý đơn, trường hợp phức tạp thì thời gian giải quyết là 90 ngày. Tuy nhiên, kể từ khi sự việc xảy ra đến nay (ngày 29/3/2016) đã 3 tháng 15 ngày, nhưng gia đình tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ Văn bản trả lời của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền, Viện kiểm sát nhân dân quận Ngô Quyền.
Con trai tôi bị tai nạn không rõ nguyên nhân khi đang học tập tại Trường Đại học Hàng hải là mất mát rất lớn mà gia đình tôi phải chịu nhưng quá lâu vẫn chưa được giải quyết khiến gia đình tôi hết sức lo lắng và bức xúc… Vì vậy tôi làm đơn này đề nghị các Cơ quan chức năng giám sát, đôn đốc và yêu cầu Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thang máy của con trai tôi (cháu Đào Yến Thanh) xảy ra tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; Đề nghị Quý cơ quan yêu cầu Trường Đại học Hàng Hải, Công ty cổ phần GP9 Hà Nội, Công ty cổ phần công nghệ điện lạnh Vinashin – Chi nhánh Hải Phòng, Trung tâm  kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực 2 phải chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn thang máy của con trai tôi.
Đồng thời, tôi kính đề nghị Các cơ quan báo chí phản ánh sự việc đến bạn đọc trên cả nước và kiến nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sớm có văn bản trả lời đơn tố cáo, đơn kiến nghị của gia đình tôi.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
An Dương, ngày 29 tháng 03 năm 2016

Người làm đơn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét