Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Tin dân oan trong ngày

  Hôm qua, 7 dân oan Bắc giang bị bắt vô cớ đã được thả về sau khi lãnh đạo công an thực hiện việc bắt giữ này xin tiền ... dân oan !
 Sáng nay, nhiều dân oan Bắc giang lại kéo đến Ủy ban tỉnh để khiếu nại. Một số xuống trung ương khiếu nại tiếp các vụ viẹc liên quan đến đất đai của họ. 



 Sáng nay gần 5 00 dân oan từ Quận Hoàng Mai, dân oan Lai châu, dân oan khắp nơi đã biểu tình tại trụ sở tiếp dân Ngô Thì Nhậm . Ảnh do Dân oan cung cấp .

Dânoan Thạnh Hóa bị bắt đi sau khi tuyên bố sẵn sàng chống lại cưỡng chế. Ảnh sáng nay các lực lượng tới cưỡng chế nhà của dân oan Long an.

Một nhóm 5 thanh niên Nghệ an đi tuần hành bảo vệ cây xanh tại bờ hồ Hoàn kiếm ngày 12 tháng 4 ngay sau đó bị công an Hoàn kiếm bắt giữ tới nay chưa trả tự do, lý do bắt cũng chưa biết cụ thể, chỉ loan tin trên mạng là vì mặc áo có lo go quân đội Viẹt nam Cộng  hòa ! 
 Chiều nay bạn bè và người nhà 5 thanh niên này dự kién kéo đến công an quận Hoàn Kiếm để đòi người. 



Dân oan Văn giang cùng dân oan Dương nội vào trại 5 Thanh hóa thăm bà Thêu, một dân oan bị bỏ tù vì quay phim bọn cướp đất Dương nội.


FB Trịnh Bá Phương, con trai dân oan Cấn Thị Thêu :
Thưa các cô bác, anh chị.
Hôm nay ngày 14-4-2015
Gia đình tôi và gia đình anh Trần Văn Sang cùng bác Dật đại diện Văn Giang đã đến trại giam số 5 thăm gặp mẹ tôi và anh Sang.
Thông tin từ gia đình anh Sang tôi được biết sức khỏe anh vẫn chưa hồi phục, anh phải đeo nạng đến phòng thăm gặp, tinh thần anh rất kiên cường, như lá thư trước của anh nhà tù chỉ có thể giam giữ thân xác. Anh chứ không có xiềng xích nào có thể giam giữ được tinh thần và lý trí ở anh.
Tình hình mẹ tôi.
Hiện sức khỏe mẹ tôi tạm ổn.
Qua thăm gặp ít phút cuối giờ thăm gặp sau khi đề nghị ban giám sát và theo dõi cuộc thăm gặp họ đã đồng ý cho mẹ tôi viết đôi dòng thư gửi bà nội tôi.
từ đầu năm các lá thư của mẹ tôi đều bị chặn, Tết vừa qua khi khoảnh khắc giao thừa chuyển giao năm mới mẹ tôi đã viết những dòng thư động viên bà nội tôi, nhưng tất cả đều bị chặn.
hôm nay mẹ tôi đã tuyến bố sẽ tuyệt thực nếu như tiếp tục bị chặn thư. Theo đơn tố cáo ngày 12-3-2015 gửi đến bộ trưởng bộ Công An Trần Đại Quang mẹ tôi đã yêu cầu ngành công an phải tìm ra tổ chức, cá nhân đã có hành vi bỉ ổi và đê tiện này.
Dưới đây mẹ tôi viết đôi dòng động viên bà nội tôi:
Thanh Hoá ngày 14-4-2015
Gửi mẹ kính yêu và toàn thể gia đình.
Mẹ ơi ở đây con vẫn khỏe, mẹ không phải lo nghĩ cho con đâu mẹ nhé. Mẹ ở nhà mẹ cố gắng gìn giữ sức khoẻ, con mong mẹ có được nhiều sức khỏe, trường thọ sống lâu để là chỗ dựa tinh thần cho các con mẹ nhé.
Trong thời gian con ở tù thì con nhờ mẹ và gia đình trông nom các cháu hộ con, mẹ bảo các cháu chịu khó làm ăn , anh chị em đùm bọc yêu thương nhau để con được yên tâm mẹ nhé.
Qua đây mẹ cho con gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến tất cả nà con và anh em nội ngoại nhà mình. Mẹ nhắn với bà con là con xin cảm ơn rất cả bà con và anh em nội ngoại nhà mình. Mẹ nhắn với và con là con xin cảm ơn tất cả bà con đã quan tâm và giúp đỡ gia đình mình trong xuốt thời gian vừa qua mẹ nhé.
Con chúc gia đình và bà con mạnh khỏe, có một quyết tâm thật lớn để công cuộc đấu tranh giữ đất của dân mình sớm thành công và thắng lợi.
Con dừng bút tại đây
Con chào mẹ và gia đình
Con thêu
Cấn Thị thêu.

Theo BẢN TIN LỀ DÂN - LÊ DŨNG Blog.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét