CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc
Lập - Tự Do - Hạnh phúc
******
VĂN BẢN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO KHẨN CẤP
CỦA NGƯỜI BỊ CHÍNH QUYỀN CƯỠNG CHẾ THU HỒI ĐẤT TRÁI PHÁP LUẬT
Liên
quan tới dự án Xây dựng nhà văn hóa phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng,
thành phố Hà Nội
Kính gửi:
Các cơ quan báo trí của nước Việt Nam
Đồng kính gửi: Các cơ quan Trung ương và thành
phố Hà Nội
Tôi là Nguyễn Đăng Luân, địa chỉ thường trú tại số
nhà 247 ngõ Trại Cá, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội,
là một thành viên trong số 7 hộ gia đình anh chị em là các con của cụ Nguyễn
Đăng Tương, hiện đang sử dụng 552 m2 đất nông nghiệp trên khu đất Ao Anh Tăng dự
kiến bị thu hồi để phục vụ dự án Xây dựng nhà văn hóa phường Trương Định, quận
Hai Bà Trưng tại địa chỉ tổ 68B, ngõ Trại Cá, phường Trương Định, quận Hai Bà
Trưng, Hà Nội.
Tôi làm đơn này để khiếu nại và tố cáo khẩn cấp
tới Quý Cơ quan về việc Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng và Ủy ban nhân dân
phường Trương Định (quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) không tiến hành công
tác bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định pháp luật cho gia đình chúng
tôi, đồng thời tổ chức cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật để thực hiện dự án Xây
dựng nhà văn hóa phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội trên
khu đất Ao Anh Tăng có diện tích 552 m2 mà tôi và các anh chị em trong gia đình
đang sử dụng, không có tranh chấp và trực tiếp nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp
cho Nhà nước liên tục từ năm 1992 tới nay.
Tôi xin trình bày vắn tắt sự việc như sau:
Về nguồn gốc
sử dụng đất của gia đình tôi cùng các anh chị em trên khu đất 552 m2 tại Ao anh
Tăng
Nguồn gốc của diện tích đất dự kiến bị thu hồi
tại khu đất Ao anh Tăng (địa chỉ: Ngõ Trại Cá, tổ 68B, phường Trương Định, quận
Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) vốn thuộc sở hữu của ông Nguyễn Đăng Tương (bố
đẻ của chúng tôi) từ trước năm 1954. Năm 1956, ông Nguyễn Đăng Tương tiến hành
kê khai điền địa và khu đất Ao Anh Tăng được Chủ tịch Uỷ ban hành chính thành
phố Hà Nội là ông Trần Duy Hưng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng ruộng đất số
523 tờ địa bạ số 70 vào ngày 10/02/1956. Năm 1959, để hưởng ứng phong trào làm
ăn tập thể, gia đình chúng tôi tự nguyện góp diện tích đất ao này và một số khu
đất khác vào Hợp tác xã cá giống Tiền Phong, từ năm 1970 được hợp nhất với một
số hợp tác xã khác thành Hợp tác xã nông nghiệp Đông Ba. Việc góp đất này không
có văn bản nhận bàn giao đất kèm theo.
Năm 1975, do ô nhiễm và sản lượng thấp nên HTX
Nông nghiệp Đông Ba đã bỏ hoang diện tích mặt nước tại Ao anh Tăng. Vì vậy, ông
Nguyễn Đăng Tương đã làm đơn đề nghị HTX Đông Ba giao lại cho gia đình chúng
tôi diện tích ao này để các thành viên gia đình cải tạo sản xuất và nộp sản
lượng khai thác cho HTX Nông nghiệp Đông Ba. Đơn này đã được HTX Nông nghiệp
Đông Ba chấp nhận vì phù hợp với chủ trương sử dụng đất hoang hoá thời điểm đó.
Ngày 10/12/1990, theo chủ trương khoán sản
xuất cho hộ xã viên theo Nghị quyết số 10-NQ/TƯ và Nghị định số 171-HĐBT ngày
14/11/1988 của Hội đồng Bộ trưởng, ông Nguyễn Đăng Tương đã ký Hợp đồng nhận
khoán ao nuôi cá số 015/HĐ với HTX Nông nghiệp Đông Ba. Do diện tích ao nuôi cá
nêu trên bị ô nhiễm không thể thả cá và thường xuyên bị lấn chiếm nên năm 1991,
ông Tương đã xin phép HTX Đông Ba cho san lấp ao để chuyển mục đích từ nuôi thả
cá sang trồng hoa màu. Trước khi qua đời vào năm 1992, ông Tương đã giao lại
cho các con, trong đó có tôi tiếp tục canh tác trên diện tích khu đất Ao anh
Tăng.
Năm 1996, theo quy định của Luật Đất đai năm
1993 và Chỉ thị 245/TTg của Thủ tướng chính phủ, chúng tôi đã thực hiện thủ tục
kê khai hiện trạng sử dụng đất để nộp thuế đất và đăng ký nhà đất với chính
quyền địa phương tính từ thời điểm năm 1992 về sau. Từ năm 1992 tới nay, chúng
tôi vẫn liên tục thực hiện nghĩa vụ thuế đất hàng năm đối với Chi cục thuế quận
Hai Bà Trưng thông qua cán bộ thu phí, lệ phí của UBND phường Trương Định. Trên
khu đất này, các anh chị em trong gia đình chúng tôi đã tiến hành xây dựng
tường bao bảo vệ và các chuồng trại phục vụ chăn nuôi, trồng hoa màu từ giữa
những năm 1990.
Như vậy, diện tích đất mà hộ gia đình chúng tôi
cùng các anh chị em hiện đang sử dụng tại khu đất Ao anh Tăng có nguồn gốc từ
di sản từ đời bố mẹ để lại, trong đó có gián đoạn thời gian góp đất gia nhập
vào HTX năm 1959, rồi xin HTX giao lại đất để tự quản từ năm 1975, tới năm 1990
chuyển sang hình thức khoán hộ, và từ năm 1992 thì trực tiếp sử dụng đất và nộp
thuế sử dụng đất nông nghiệp cho Nhà nước.
Về Hợp tác
xã nông nghiệp Đông Ba:
Đối với HTX Nông nghiệp Đông Ba, từ giữa những
năm 1980, HTX này đã không còn hoạt động trong thực tế. Theo quy định tại Khoản
2 Điều 46 Luật Hợp tác xã năm 1996, thì HTX Đông Ba thuộc diện phải giải thể
bắt buộc do đã ngừng hoạt động và không tổ chức đại hội xã viên thường niên từ
đầu những năm 1990. Mặt khác, theo Quyết định số 23/QĐ-UB do UBND quận Hai Bà
Trưng ban hành ngày 17/07/1998 về việc bàn giao việc quản lý hiện trạng sử dụng
đất nông nghiệp từ các HTX nông nghiệp không còn hoạt động trên địa bàn Quận
sang chính quyền cấp phường sở tại, thì HTX Nông nghiệp Đông Ba đã bàn giao việc
quản lý hiện trạng sử dụng đất nông nghiệp của mình cho UBND phường Trương Định
từ năm 1998.
Thế nhưng do buông lỏng quản lý và không thực
hiện đúng chỉ đạo của UBND quận Hai Bà Trưng tại Công văn số 143/CV-UB ngày
20/9/1999 về quản lý đất nông nghiệp trên địa bàn, nên UBND phường Trương Định
trong thời gian dài không những để một diện tích lớn đất nông nghiệp có nguồn
gốc từ HTX Đông Ba nhưng chưa được giao cho người sử dụng đất bị lấn chiếm bất
hợp pháp, mà còn kết hợp với chủ nhiệm HTX Đông Ba xác nhận trái pháp luật để
hợp thức hóa việc lấn chiếm đất trái phép cho nhiều cá nhân trong phường. Những
sai phạm này đã được nêu rõ ràng trong bản kết luận của Đoàn thanh tra và Quyết
định số 368/QĐ-UB ngày 24/4/2003 của UBND quận Hai Bà Trưng về việc xử lý nội
dung tố cáo Ban quản trị HTX Nông nghiệp Đông Ba. Ngoài việc chỉ rõ sai phạm
của Ban quản trị HTX Nông nghiệp Đông Ba và UBND phường Trương Định, Quyết định
số 368/QĐ-UB cũng buộc HTX Nông nghiệp Đông Ba phải tiến hành thủ tục giải thể
theo Luật Hợp tác xã và Quyết định số 28/1998/QĐ-UB ngày 24/8/1998 của UBND
thành phố Hà Nội.
Mặc dù đã ngừng hoạt động trên thực tế từ cuối
những năm 1980 và thuộc diện giải thể bắt buộc theo quy định pháp luật và các
quyết định của UBND thành phố Hà Nội và UBND quận Hai Bà Trưng từ đầu những năm
2000 như tôi vừa nêu, nhưng “thây ma” của HTX nông nghiệp Đông Ba vẫn được các
cấp lập dự án của UBND quận Hai Bà Trưng và UBND phường Trương Định dựng lên và
đưa vào hồ sơ xin UBND thành phố Hà Nội phê duyệt dự án đầu tư xây dựng với một
mục đích duy nhất là thu hồi đất nông nghiệp đang được gia đình chúng tôi sử
dụng và nộp thuế cho Nhà nước liên tục từ năm 1992 tới nay mà không phải bồi
thường cho người sử dụng đất theo quy định pháp luật.
Về trình tự,
thủ tục thu hồi khu đất Ao Anh Tăng:
Ngày 11/06/2008, Ủy ban nhân dân thành phố Hà
Nội đã ban hành Quyết định số 2272/QĐ-UBND về việc thu hồi 552m2 đất tại khu Ao
Anh Tăng, ngõ Trại Cá, tổ 68B, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng để giao
cho UBND quận Hai Bà Trưng thực hiện dự án đầu tư xây dựng trụ sở UBND phường
Trương Định. Do việc xác định sai đối tượng bị thu hồi đất là Hợp tác xã nông
nghiệp Đông Ba thay vì các hộ gia đình đang sử dụng đất và nộp thuế đất trực
tiếp cho Nhà nước, nên Quyết định số 2272/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội đã
gặp phải sự phản đối của gia đình chúng tôi và các xã viên cùng đông đảo nhân
dân trên địa bàn phường Trương Định, khiến nó không được thi hành trong thực
tế.
Thay vì nhìn nhận sai lầm về đối tượng bị thu
hồi đất trong quá trình lập dự án phục vụ UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết
định số 2272/QĐ-UBND trước đây, UBND phường Trương Định và UBND quận Hai Bà
Trưng tiếp tục lập tờ trình trong đó chỉ điều chỉnh mục đích sử dụng đất để
trình UBND thành phố Hà Nội. Ngày 22/06/2010, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội
đã ban hành Quyết định số 3068/QĐ-UBND về việc điều chỉnh mục đích sử dụng đất
tại Quyết định số 2272/QĐ-UBND từ dự án xây dựng trụ sở UBND phường Trương Định
sang xây dựng nhà văn hóa phường Trương Định.
Đáng chú ý là Quyết định số 3068/QĐ-UBND được ban
hành ngày 22/06/2010, nhưng phải tới ngày 10/08/2012, hộ chúng tôi và các anh
chị em khác trong gia đình là những người trực tiếp sử dụng đất và nộp thuế đất
cho Nhà nước mới được UBND phường Trương Định mời họp công bố các văn bản liên
quan tới việc thu hồi đất. Tới ngày 19/11/2012, UBND phường Trương Định mới gửi
Thông báo số 68/TB-UBND về việc niêm yết công khai và lấy ý kiến về dự thảo
phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với 07 hộ gia đình (tức các anh
chị em gia đình chúng tôi) và 01 HTX nông nghiệp nằm trong phạm vi thu hồi đất
khu đất Ao anh Tăng để thực hiện dự án xây dựng nhà văn hóa phường Trương Định,
quận Hai Bà Trưng. Việc UBND phường Trương Định niêm yết công khai và lấy ý
kiến các hộ gia đình chúng tôi về dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái
định cư sau hơn 50 tháng kể từ ngày UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định
số 2272/QĐ-UBND và hơn 15 tháng kể từ ngày UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết
định số 3068/QĐ-UBND là không phù hợp với quy định của Nghị định 197/2004/NĐ-CP
ngày 03/12/2004, Nghị định số 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007, Nghị định số
69/2009/NĐ-CP ngày 13/8/2009 của Chính Phủ và các Quyết định số
108/2009/QĐ-UBND ngày 29/9/2009, Quyết định số 02/2010/QĐ-UBND ngày 18/1/2010,
Quyết định số 07/2013/QĐ-UBND ngày 05/02/2013 của UBND thành phố Hà Nội về công
tác thu hồi đất nói chung và trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng
Về việc bồi
thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất của gia đình chúng tôi:
Ngay từ đầu, hộ chúng tôi và các anh chị em
trong gia đình đã nhất quán ủng hộ chủ trương thu hồi đất của gia đình để xây
dựng công trình công cộng. Điều chúng tôi mong mỏi là được bảo vệ các quyền và
lợi ích chính đáng của người bị thu hồi đất theo các quy định pháp luật hiện
hành.
Tuy nhiên, các cơ quan phụ trách công tác thu
hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng trực thuộc UBND quận Hai Bà Trưng và
UBND phường Trương Định đã không những không quan tâm tới quyền và lợi ích
chính đáng đã được trình bày bằng văn bản và phát biểu kiến nghị trong các cuộc
họp của chúng tôi, mà còn thể hiện quan điểm và hành động áp đặt về đối tượng
bị thu hồi đất, chính sách bồi thường, đền bù đối với đất và công trình nằm
trên đất bị thu hồi.
Việc hai cấp UBND xác định một đơn vị kinh tế
tập thể đã bàn giao quyền quản lý đất nông nghiệp, không còn hoạt động trong
thực tế và bị giải thể bắt buộc như HTX nông nghiệp Đông Ba là đối tượng bị thu
hồi đất, thay vì những hộ gia đình đang sử dụng đất một cách thường xuyên, liên
tục từ trước năm 1992 và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất trực
tiếp cho Nhà nước từ năm 1992 tới nay như trường hợp chúng tôi là một minh
chứng cho sự áp đặt thô bạo và trái luật đó.
Sau khi nhận được Thông báo số 68/TB-UBND ngày
19/11/2012 của UBND phường Trương Định về việc niêm yết công khai và lấy ý kiến
về dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với 07 hộ gia đình anh
chị em chúng tôi, chúng tôi đã nộp bản kê khai về đất đai, tài sản gắn liền với
đất và kiến nghị phương án đền bù đất của từng hộ gia đình vào ngày 06/12/2012
để Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư quận Hai Bà Trưng và UBND phường
Trương Định lên phương án bồi thường chi tiết. Tuy nhiên, tại dự thảo phương án
chi tiết bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện
dự án đầu tư xây dựng Nhà văn hóa phường Trương Định do Ban bồi thường, giải
phóng mặt bằng quận Hai Bà Trưng và Ban Quản lý dự án quận Hai Bà Trưng gửi cho
chúng tôi trong tháng 12/2012, kiến nghị phương án đền bù đất của gia đình
chúng tôi bị phớt lờ và phần diện tích đất bị thu hồi của chúng tôi không được
đền bù do hai cơ quan này xác định đất nông nghiệp của HTX nông nghiệp Đông Ba
nên chỉ xem xét hỗ trợ công tôn tạo đất 35.000 đ/m2.
Không đồng ý với việc áp đặt quan điểm về đối
tượng bị thu hồi đất và mức đền bù, bồi thường đối với đất bị thu hồi vừa nêu,
gia đình chúng tôi đã gửi văn bản phản đối dự thảo phương án chi tiết bồi
thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án đầu tư
xây dựng Nhà văn hóa phường Trương Định, đồng thời liên tục đề nghị được đối
thoại trực tiếp với đại diện có thẩm quyền của UBND quận Hai Bà Trưng và UBND
phường Trương Định phụ trách công tác thu hồi đất và bồi thường, giải phóng mặt
bằng nhằm giải đáp các vấn đề còn khúc mắc liên quan tới đối tượng bị thu hồi
đất và giá trị đền bù, hỗ trợ đất bị thu hồi. Hai cấp UBND đã không phản hồi
kiến nghị đối thoại của các thành viên trong gia đình tôi.
Về việc
cưỡng chế thu hồi đất trái luật của UBND phường Trương Định
Trong khi phớt lờ kiến nghị đối thoại với 07 gia
đình bị thu hồi đất tại khu đất Ao anh Tăng, UBND phường Trương Định bắt đầu
thực hiện hàng loạt động thái cưỡng chế thu hồi đất chưa được đền bù cho người
sử dụng đất dưới vỏ bọc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành
chính gây ra trong trường hợp đã hết thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính về
hoạt động xây dựng đối với các hạng mục phục vụ sản xuất nông nghiệp của các hộ
gia đình anh chị em chúng tôi trên khu đất Ao Anh Tăng.
Ngày 14/5/2013, lấy cớ thi hành Quyết định số
03/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND phường Trương Định ký ban hành ngày 07/01/2012 về
việc cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị đối với công
trình do hộ bà Nguyễn Thị Bé xây dựng trên đất Ao anh Tăng, UBND phường Trương
Định đã huy động lực lượng xuống đập phá một số hạng mục phục vụ sản xuất và
bảo vệ vật nuôi, cây trồng của hộ gia đình chúng tôi. Đây là hành vi hủy hoại
tài sản công dân một cách trắng trợn, bởi lẽ Quyết định số 03/QĐ-UBND này đã được
UBND phường Trương Định và hộ bà Nguyễn Thị Bé thi hành xong vào ngày 12/1/2012
theo đúng nội dung thời hạn cưỡng chế phá dỡ ghi trong quyết định. Các hạng mục
tường rào và chuồng nuôi bị UBND phường Trương Định đập phá, hủy hoại trong
ngày 14/5/2013 là của các hộ gia đình anh chị em chúng tôi kiến tạo từ giữa
những năm 1990 để bảo vệ hoa màu và chăn nuôi gia súc, gia cầm và trước đó
không hề bị phá dỡ trong đợt cưỡng chế hộ bà Nguyễn Thị Bé diễn ra vào ngày
12/1/2012.
Không dừng ở vụ việc hủy hoại tài sản của gia
đình chúng tôi liên quan tới vụ cưỡng chế sai đối tượng vi phạm vừa nêu, UBND
phường Trương Định lại ban hành tiếp các Quyết định số 84/QĐ-KPHQ, 85/QĐ-KPHQ
và 86/QĐ-KPHQ cùng trong ngày 07/06/2013 để phá dỡ công trình trên đất đã có
quyết định thu hồi nhưng sai đối tượng bị thu hồi đất và chưa hoàn tất công tác
đền bù, bồi thường cho chủ sử dụng đất là các hộ gia đình chúng tôi. Hành động
lạm quyền của UBND phường Trương Định trên khu đất bị thu hồi chưa hoàn tất đền
bù đã gây ra nỗi bức xúc lớn lao trong gia đình chúng tôi.
Kính thưa quý Cơ quan,
Để đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của
người sử dụng đất chúng tôi khi bị Nhà nước thu hồi cho mục đích phục vụ lợi
ích công cộng, đồng thời ngăn chặn việc vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà
nước liên quan tới công tác thu hồi đất và đền bù đất bị thu hồi ở các cấp UBND
quận Hai Bà Trưng và phường Trương Định như tôi vừa trình bày, hộ gia đình
chúng tôi kiến nghị tới quý Cơ quan xem xét và chỉ đạo cấp có thẩm quyền làm rõ
một số nội dung sau:
Thứ nhất, xác định hộ gia đình chúng
tôi đáp ứng Khoản 3 hoặc Khoản 5 Điều 7 Quyết định số 108/2009/QĐ-UBND, tức là
người sử dụng đất ổn định từ trước ngày 15/10/1993 và đã tiến hành kê khai hiện
trạng, nộp thuế sử dụng đất đầy đủ cho Nhà nước từ năm 1992 tới nay đối với
diện tích đất bị thu hồi, để làm cơ sở cho việc bồi thường, hỗ trợ và tái định
cư cho hộ gia đình chúng tôi theo các Điều 4 và Điều 5 Nghị định số
197/2004/NĐ-CP; Điều 17 và Điều 19 Nghị định số 69/2009/NĐ-CP; Điều 4 và Điều 5
Quyết định số 108/2009/QĐ-UBND ngày 29/9/2009 của UBND thành phố Hà Nội về bồi
thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố Hà
Nội.
Thứ hai, xác định hộ gia đình chúng
tôi là người sử dụng đất đã nộp thuế sử dụng đất đầy đủ cho Nhà nước từ trước
ngày 15/10/1993 cho loại đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư để được hưởng
chính sách bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất theo các Điều 43 Nghị
định số 84/2007/NĐ-CP, Điều 21 Nghị định số 69/2009/NĐ-CP, Điều 13 Quyết định
số 108/2009/QĐ-UBND và Quyết định số 121/2009/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà
Nội, cụ thể: ngoài việc được bồi thường bằng tiền theo giá đất nông nghiệp tại
Bảng 3 xác định giá đất nông nghiệp ban hành kèm theo Quyết định số
50/2011/QĐ-UBND ngày 30/12/2011 của UBND thành phố Hà Nội về giá các loại đất
trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2012, còn được hỗ trợ theo điểm a.1 Mục a
Khoản 2 Điều 13 Quyết định số 108/2009/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội ở mức
bằng 70% giá đất ở theo khung giá các loại đất trên địa bàn thành phố Hà Nội
năm 2012 ban hành theo Quyết định số 50/2011/QĐ-UBND.
Thứ ba, đối với bồi thường, hỗ trợ
về nhà và công trình xây dựng trên đất bị thu hồi, hộ gia đình chúng tôi đề
nghị được bồi thường, hỗ trợ 100% đơn giá xây dựng mới theo Khoản 1 và Khoản 3
Điều 31 Quyết định số 108/2009/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội.
Thứ tư, hộ gia đình chúng tôi đề
nghị được hỗ trợ ổn định đời sống trong thời gian 12 tháng ở mức tính bằng tiền
tương đương với 30 kg gạo/tháng theo các Điểm b và c Khoản 1 Điều 39 Quyết định
số 108/2009/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội.
Thứ năm, hộ gia đình chúng tôi đề
nghị được hưởng mức thưởng tiến độ bàn giao mặt bằng ở mức 3.000.000 đ theo
Điểm a Khoản 1 Điều 43 Quyết định số 108/2009/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà
Nội.
Thứ sáu, chúng tôi đề nghị được đối
thoại trực tiếp, thẳng thắn và mang tính xây dựng với các cấp UBND và đơn vị
trực thuộc có liên quan tới công tác thu hồi đất, đền bù và giải phóng mặt bằng
khu đất Ao anh Tăng để thực hiện dự án xây dựng nhà văn hóa phường Trương Định,
quận Hai Bà Trưng.
Thứ bảy, chúng tôi cho rằng các cá
nhân công chức vi phạm quy định chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công
tác thu hồi đất, đền bù và giải phóng mặt bằng khu đất Ao anh Tăng để thực hiện
dự án xây dựng nhà văn hóa phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng cần bị xử lý
sai phạm theo quy định pháp luật.
Cuối cùng, do số nhân khẩu trong gia
đình chúng tôi đông và bị thu hồi toàn bộ diện tích đất có thể chuyển đổi mục
đích sử dụng sang đất ở để cải thiện điều kiện sinh sống cho các thành viên
trong hộ gia đình nên chúng tôi đề nghị được hỗ trợ bố trí tái định cư theo quy
định tại Chương 5 Quyết định số 108/2009/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội.
Chúng tôi mong nhận được sự lưu tâm xem xét và can
thiệp tích cực của Quý Cơ quan nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của hộ
gia đình chúng tôi khi bị thu hồi đất.
Kính đơn!
Hà Nội, ngày 01
tháng 07 năm 2013
|
ĐẠI DIỆN HỘ GIA ĐÌNH
|
|
NGUYỄN ĐĂNG LUÂN
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét