Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Hà nội - toà án trấn lột 50 ngàn khi dân vào dự toà !

BÁO CÁO :
Gửi tới toàn thể bạn bè trong nước và trên thế giới (gồm tất cả những người quan tâm ) việc dân oan bị cán bộ thanh tra chính phủ"tham nhũng" lừa đảo...

Xin thưa các bạn:Hôm qua sau khi dự phiên tòa xử vụ "cán bộ ở cục 1 của thanh tra chính phủ lừa đảo...tôi bận công việc liên miên,đến 23 giờ 20 phút, chỉ mới thông tin qua loa,rồi suốt từ 8 giờ sáng hôm nay đến bây giờ là 21 giờ chúng tôi làm việc (không nghỉ trưa,chỉ dừng 45 phút ăn cơm) với dân oan cùng người bạn nước ngoài ( đến tiếp tục tìm hiểu nỗi oan ức của người dân Việt nam khi bị bọn tham nhũng cướp đất,cướp ruộng,phá nhà,,,
Bây giờ tôi cũng chỉ xin nói chuyện về tinh thần,thái độ của cái cơ quan tòa án
ngày mai tôi lại tiếp tục chuyện về cán bộ thanh tra chính phủ...


Từ thuở bé đến giờ (85 tuổi) lần đầu tiên tôi bước chân vào 1 cái cơ quan gọi là "TÒA ÁN":
Theo thông tin từ người dân oan "bị hại" là: giấy báo 13 giờ 30 phút bắt đầu phiên tòa...
Đúng 13 giò 24 phút tôi cùng 5 người dân oan tới cổng tòa án thành phố Hà nội: khi xuất trình "giấy tờ tùy thân",có 3 người bảo vệ xông ra chặn lại và bắt chúng tôi: mỗi người phải đưa 50 000 ngàn đồng mới đưa cái thẻ đeo vào cổ,rồi mới cho qua cổng...
!4 giờ 25 phút chúng tôi bước vào phòng xử án:
***Trên bàn chủ tọa có 3 người: 1 người phụ nữ ngồi giữa là chủ tọa,2 bên là 2 người nam giới ( trông mặt rất "bặm trợn"
***Người nữ chủ tọa cầm giấy đọc lí nhí,nhanh liến thoắng,...

Có 1 câu của chủ tọa nói mà tôi nghe rất rõ ( có trong băng ghi âm) khi hỏi (người bị hại) là:
"...tại sao khi chị đưa tiền cho (bị cáo Dũng) ,chị lại "Báo trước" với công an ?
( mọi người nghe hiểu ngay rằng : "cố ý sắp xếp để Gài bẫy".

Chỉ 1 câu nói đó chúng ta có thể "đánh giá"về cái Tòa án này như thế nào rồi !
Hoặc chúng đã ăn tiền của bị cáo? hoặc chúng làm theo sự chỉ đạo của thanh tra chính phủ???nên chúng mới run sợ trước người bị hại,và run sợ với ngành công an mà hỏi cái câu ngớ ngẩn như thế?còn nhiều câu vớ vẩn lắm !

Tôi lại có điện thoại của dân oan gọi rồi,xin hẹn ngày mai sẽ tiếp tục thông tin về phiên tòa này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét